പരാതിപരിഹാരം
പരാതി പരിഹാരം
പരാതി പരിഹാര സംവിധാനം
ആധാർ എൻറോൾമെന്റ്, അപ്ഡേറ്റ്, മറ്റ് സേവനങ്ങൾ എന്നിവയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട വ്യക്തിയുടെ അന്വേഷണങ്ങൾക്കും പരാതികൾക്കുമായി യുഐഡിഎഐ ഒരു മൾട്ടി-ചാനൽ പരാതി കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നു. വ്യക്തിക്ക് ഒന്നിലധികം ചാനലുകൾ വഴി ( ഫോൺ, ഇമെയിൽ, ചാറ്റ്, കത്ത് / പോസ്റ്റ്, വെബ് പോർട്ടൽ, ബന്ധപ്പെട്ട ഓഫീസ് സന്ദർശിച്ച് , സോഷ്യൽ മീഡിയ മുതലായവ)
യുഐഡിഎഐ യിൽ പരാതി ഉന്നയിക്കുവാൻ കഴിയും, വ്യക്തിഗത പരാതികൾ വേഗത്തിൽ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നതിന് ഇഐഡി / യുആർഎൻ / എസ്ആർഎൻ എന്നിവ കൈയിൽ സൂക്ഷിക്കണം.
ലഭ്യമായ ചാനലുകളെക്കുറിച്ചുള്ള വിശദമായ വിവരങ്ങൾ ചുവടെ:
S. No. |
സേവനം |
വിവരണം |
||||||||||||
1 |
ടോൾ ഫ്രീ നമ്പർ - 1947 |
യുഐഡിഐ കോൺടാക്റ്റ് സെന്ററിൽ ഒരു സ്വയം സേവന (സംവേദനാത്മക വോയ്സ് റെസ്പോൺസ് സിസ്റ്റം), കോൺടാക്റ്റ് സെന്റർ എക്സിക്യൂട്ടീവ് അധിഷ്ഠിത സഹായം എന്നിവ ഉൾപ്പെടുന്നു - ടോൾ ഫ്രീ നമ്പർ (ടിഎഫ്എൻ) - 1947. ഇത് ഇനിപ്പറയുന്ന 12 ഭാഷകളിൽ പിന്തുണ നൽകുന്നു:
a. സ്വയം സേവന ഐവിആർഎസ്: 24x7 അടിസ്ഥാനത്തിൽ സ്വയം സേവന മോഡിൽ ഇനിപ്പറയുന്ന സേവനങ്ങൾ ലഭ്യമാണ്:
b. കോൺടാക്റ്റ് സെന്റർ എക്സിക്യൂട്ടീവ്: സമയങ്ങൾ (03 ദേശീയ അവധി ദിവസങ്ങൾ ഒഴികെയുള്ള എല്ലാ ദിവസവും: 26 ജനുവരി, 15 ആഗസ്ത് , ഒക്ടോബർ 2,)
ടോൾ ഫ്രീ നമ്പർ (ടിഎഫ്എൻ) -1947 വഴി പരാതി പരിഹാരത്തിന്റെ സംവിധാനം യുഐഡിഐ അംഗീകൃത സ്റ്റാൻഡേർഡ് പ്രതികരണ ടെംപ്ലേറ്റുകൾ (srts) വഴി കോൺടാക്റ്റ് സെന്റർ എക്സിക്യൂട്ടീവ് പൊതുവായ ചോദ്യങ്ങൾ പരിഹരിക്കും . ബന്ധപ്പെട്ട ഡിവിഷനുകൾ / യുഐഡിഎഐയുടെ പ്രാദേശിക ഓഫീസുകൾക്ക് സിആർഎം ആപ്ലിക്കേഷൻ വഴി തത്സമയ അടിസ്ഥാനത്തിൽ പരാതി / പരാതികൾ നൽകുന്നു. വ്യക്തിഗത റെസല്യൂഷനും ആശയവിനിമയത്തിനുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഡിവിഷൻ / യുഐഡിഎഐയുടെ / പ്രാദേശിക ഓഫീസുകളിൽ ഇവ പരിശോധിക്കുന്നു. |
||||||||||||
2 |
ചാറ്റ്ബോട്ട് (ആധാർ മിത്ര) |
യുഐഡിഎഐ ഒരു പുതിയ AI / Ml അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള ചാറ്റ്ബോട്ട് "ആധാർ മിത്ര" യുഐഡിഎഐയുടെ ഔദ്യോഗിക വെബ്സൈറ്റിൽ (https://www.uidai.gov.in )ൽ ലഭ്യമാണ് . വ്യക്തിയുടെ ചോദ്യങ്ങളോട് പ്രതികരിക്കാനും വ്യക്തിയുടെ അനുഭവം മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നത് ലക്ഷ്യമിടാനും ഈ ചാറ്റ്ബോട്ടിനെ പരിശീലിപ്പിക്കുന്നു. ആധാർ ചാറ്റ്ബോട്ടിന് ആധാർ സെന്റർ കണ്ടെത്തുക, ആധാർ എൻറോൾമെന്റ് / അപ്ഡേറ്റ് സ്റ്റാറ്റസ്, പിവിസി കാർഡ് ഓർഡർ, ഫീഡ്ബാക്ക്, ചെക്ക് ചെയ്യുക , ഫീഡ്ബാക്ക് നില, എൻറോൾമെന്റ് സെന്റർ എന്നിവ പരിശോധിക്കുക, എൻറോൾമെന്റ് സെന്റർ കണ്ടെത്തുക, ഒരു കൂടിക്കാഴ്ച, വീഡിയോ ഫ്രെയിം സംയോജനം എന്നിവ പരിശോധിക്കുക തുടങ്ങിയ പ്രത്യേക സവിഷേതകളുമുണ്ട്. "ആധാർ മിത്ര" ഇംഗ്ലീഷിലും ഹിന്ദി ഭാഷകളിലും ലഭ്യമാണ്. |
||||||||||||
3 |
വെബ് പോർട്ടലിലൂടെ |
https://www.uidai.gov.in ലും https://myaadhaar.uidai.gov.in/grievance-feedback/ml_IN. യിലും കോൺടാക്റ്റ്, സപ്പോർട്ട് വിഭാഗത്തിൽ വ്യക്തികൾക്ക് യുഐഡിഎഐ യുടെ വെബ്സൈറ്റിൽ അവരുടെ പരാതികൾ നൽകുവാൻ കഴിയും , https://www.uidai.gov.in യിൽ കോൺടാക്റ്റ്, സപ്പോർട്ട് വിഭാഗത്തിലും , https://myaadhaar.uidai.gov.in/grievance-feedback/ml_IN ലും വ്യക്തിഗതമായി നിങ്ങളുടെ പരാതിയുടെ നില പരിശോധിക്കാൻ കഴിയും |
||||||||||||
4 |
ഇമെയിലിലൂടെ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
ആധാർ സേവനങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഏതെങ്കിലും ചോദ്യങ്ങൾക്കും പരാതികൾക്കും വ്യക്തികൾക്ക് This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ലേക്ക് ഇമെയിൽ അയയ്ക്കാൻ കഴിയും |
||||||||||||
5 |
പ്രാദേശിക ഓഫീസുകൾ സന്ദർശിക്കുക |
ആധാറുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പരാതികൾ സമർപ്പിക്കുന്നതിനോ അന്വേഷണത്തിനുമായോ ബന്ധപ്പെട്ട പ്രാദേശിക ഓഫീസുകൾ സന്ദർശിക്കാം |
||||||||||||
6 |
കത്ത് / പോസ്റ്റ് |
അതിനു പുറമേ, വ്യക്തിഗത ചാനലുകൾ വഴി യുഐഡിഎഐ യെ സമീപിക്കാനും കഴിയും: പോസ്റ്റ് വഴി പോസ്റ്റ് / ഹാർഡ്കോപ്പിയിലൂടെ യുഐഡിഎഐ ഹെഡ് ഓഫീസിലോ പ്രാദേശിക ഓഫീസിലോ പരാതികൾ നൽകിയേക്കാം. പരാതികൾ ആന്തരികമായി പരിശോധിക്കുകയും ബന്ധപ്പെട്ട പ്രാദേശിക ഓഫീസിലേക്കും ബന്ധപ്പെട്ട ഡിവിഷനിലേക്കും കൈമാറുകയും ചെയ്യുന്നു. ബന്ധപ്പെട്ട പ്രാദേശിക ഓഫീസ് / ഡിവിഷൻ പരാതിയിന്മേൽ ആവശ്യമുള്ള നടപടികൾ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നു. |
||||||||||||
7 |
സോഷ്യൽ മീഡിയ. |
ട്വിറ്റർ, ഫേസ്ബുക്ക്, യു ട്യൂബ്, ഇൻസ്റ്റാഗ്രാം തുടങ്ങിയവകളിലൂടെ വ്യക്തിപരമായി പരാതികൾ നൽകാം. വിവിധ സോഷ്യൽ മീഡിയ സ്ട്രീമുകളിൽ യുഐഡിഎഐ അല്ലെങ്കിൽ ഡിഎം ടാഗുചെയ്യുന്നത്തിലൂടെ തന്റെ പരാതി വ്യക്തിക്ക് അപ്ലോഡ് ചെയ്യുവാൻ കഴിയും. |
||||||||||||
8 |
ഭാരത സർക്കാരിന്റെ പൊതു പരാതി പോർട്ടൽ (CPGRAMS) വഴി
|
കേന്ദ്രീകൃത പൊതു പരാതി പരിഹാരവും മോണിറ്ററിംഗ് സിസ്റ്റവും (സിപിഗ്രാംസ്) ഒരു വിഷയത്തെ പൊതു അധികാരികൾക്ക് അവരുടെ ആവലാതികൾക്ക് അവരുടെ പരാതികൾക്കായി സമർപ്പിക്കാൻ പൗരന്മാർക്ക് ലഭ്യമായ ഒരു ഓൺലൈൻ പ്ലാറ്റ്ഫോമാണ്. കേന്ദ്രീകൃത പൊതു പരാതി പരിഹാരത്തിലൂടെയും നിരീക്ഷണ സംവിധാനം (സിപിഗ്രാംസ്) വെബ്സൈറ്റായ https://www.pgport.gov.in/ പരാതികൾ നൽകാം. ആന്തരികമായി പരാതികൾ ആന്തരികമായി പരിശോധിക്കുകയും ബന്ധപ്പെട്ട പ്രാദേശിക ഓഫീസിലേക്കും ബന്ധപ്പെട്ട വിഭജനത്തിലേക്കും കൈമാറുകയും ചെയ്യുന്നു. ബന്ധപ്പെട്ട പ്രാദേശിക ഓഫീസ് / ഡിവിഷൻ ആവശ്യമുള്ള നടപടിയുടെ പരാതി കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നു. |