പരാതിപരിഹാരം

 പരാതി പരിഹാരം

പരാതി പരിഹാര സംവിധാനം

ആധാർ എൻറോൾമെന്റ്, അപ്ഡേറ്റ്, മറ്റ് സേവനങ്ങൾ എന്നിവയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട വ്യക്തിയുടെ അന്വേഷണങ്ങൾക്കും പരാതികൾക്കുമായി യുഐഡിഎഐ  ഒരു മൾട്ടി-ചാനൽ പരാതി കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നു. വ്യക്തിക്ക് ഒന്നിലധികം ചാനലുകൾ വഴി ( ഫോൺ, ഇമെയിൽ, ചാറ്റ്, കത്ത് / പോസ്റ്റ്, വെബ് പോർട്ടൽ, ബന്ധപ്പെട്ട ഓഫീസ് സന്ദർശിച്ച് , സോഷ്യൽ മീഡിയ മുതലായവ)

യുഐഡിഎഐ യിൽ പരാതി ഉന്നയിക്കുവാൻ  കഴിയും, വ്യക്തിഗത പരാതികൾ വേഗത്തിൽ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നതിന് ഇഐഡി / യുആർഎൻ / എസ്ആർഎൻ  എന്നിവ കൈയിൽ  സൂക്ഷിക്കണം.

 ലഭ്യമായ ചാനലുകളെക്കുറിച്ചുള്ള വിശദമായ വിവരങ്ങൾ ചുവടെ:

S. No.

    സേവനം

       വിവരണം

1

ടോൾ ഫ്രീ നമ്പർ - 1947

യുഐഡിഐ കോൺടാക്റ്റ് സെന്ററിൽ ഒരു സ്വയം സേവന (സംവേദനാത്മക വോയ്സ് റെസ്പോൺസ്  സിസ്റ്റം), കോൺടാക്റ്റ് സെന്റർ എക്സിക്യൂട്ടീവ് അധിഷ്ഠിത സഹായം എന്നിവ ഉൾപ്പെടുന്നു - ടോൾ ഫ്രീ നമ്പർ (ടിഎഫ്എൻ) - 1947. ഇത് ഇനിപ്പറയുന്ന 12 ഭാഷകളിൽ പിന്തുണ നൽകുന്നു:

1. ഹിന്ദി 5. കന്നഡ 9. ഗുജറാത്തി
2. ഇംഗ്ലീഷ് 6. മലയാളം 10. മറാത്തി
3. തെലുങ്ക് 7. ആസാമിസ് 11. പഞ്ചാബി
4. തമിഴ് 8. ബംഗാളി 12. ഒഡിയ

a.     സ്വയം സേവന ഐവിആർഎസ്:

24x7 അടിസ്ഥാനത്തിൽ സ്വയം സേവന മോഡിൽ ഇനിപ്പറയുന്ന സേവനങ്ങൾ ലഭ്യമാണ്:

  • വ്യക്തിക്ക് അവരുടെ എൻറോൾമെന്റ് അല്ലെങ്കിൽ അപ്ഡേറ്റ് നില പരിശോധിക്കുവാൻ കഴിയും.
  • വിജയകരമായ ആധാർ ജെനറേഷൻ , വ്യക്തിക്ക് ഇഐഡി  ഉപയോഗിച്ച് അവരുടെ ആധാർ നമ്പർ അറിയുവാൻ കഴിയും ( മൂല്യനിർണയത്തിനു ശേഷം  ).
  • വ്യക്തിക്ക് അവരുടെ സേവന അഭ്യർത്ഥന നമ്പർ നൽകി അവരുടെ പരാതി നില  പരിശോധിക്കുവാൻ കഴിയും.
  • വ്യക്തിക്ക് അവരുടെ ആധാർ നമ്പർ സ്ഥിരീകരിക്കാൻ കഴിയും.
  • വ്യക്തിക്ക് അവരുടെ പിവിസി ആധാർ കാർഡിന്റെ നില  പരിശോധിക്കുവാൻ കഴിയും.
  • വ്യക്തിക്ക് ഐവിആർഎസ് വഴി മൊബൈലിൽ എൻറോൾമെന്റ് സെന്റർ ലിങ്ക് നേടാൻ കഴിയും.
  • IVRS വഴി ആധാർ സർവീസുകൾക്കായി ആധാർ സേവ കേന്ദ്ര സന്ദർശിക്കുന്നതിനായി വ്യക്തിക്ക് അപ്പോയ്ന്റ്മെന്റ് ബുക്ക് ചെയ്യുവാനുള്ള  ലിങ്ക്  നേടാനും കഴിയും.

b. കോൺടാക്റ്റ് സെന്റർ എക്സിക്യൂട്ടീവ്:

സമയങ്ങൾ (03 ദേശീയ അവധി ദിവസങ്ങൾ ഒഴികെയുള്ള എല്ലാ ദിവസവും: 26  ജനുവരി, 15 ആഗസ്ത് , ഒക്ടോബർ 2,)

  • തിങ്കൾ മുതൽ ശനിയാഴ്ച: 07:00 AM മുതൽ രാത്രി 11:00 വരെ
  • ഞായറാഴ്ച: 08:00 AM മുതൽ 05:00 വരെ

ടോൾ ഫ്രീ നമ്പർ (ടിഎഫ്എൻ) -1947 വഴി പരാതി പരിഹാരത്തിന്റെ സംവിധാനം

യുഐഡിഐ അംഗീകൃത സ്റ്റാൻഡേർഡ് പ്രതികരണ ടെംപ്ലേറ്റുകൾ (srts) വഴി കോൺടാക്റ്റ് സെന്റർ എക്സിക്യൂട്ടീവ് പൊതുവായ ചോദ്യങ്ങൾ  പരിഹരിക്കും . ബന്ധപ്പെട്ട ഡിവിഷനുകൾ / യുഐഡിഎഐയുടെ പ്രാദേശിക ഓഫീസുകൾക്ക് സിആർഎം ആപ്ലിക്കേഷൻ വഴി തത്സമയ അടിസ്ഥാനത്തിൽ പരാതി / പരാതികൾ നൽകുന്നു. വ്യക്തിഗത റെസല്യൂഷനും ആശയവിനിമയത്തിനുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഡിവിഷൻ / യുഐഡിഎഐയുടെ / പ്രാദേശിക ഓഫീസുകളിൽ ഇവ പരിശോധിക്കുന്നു.

2

 ചാറ്റ്ബോട്ട് (ആധാർ മിത്ര)

https://uidai.gov.in

യുഐഡിഎഐ  ഒരു പുതിയ AI / Ml അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള ചാറ്റ്ബോട്ട് "ആധാർ മിത്ര" യുഐഡിഎഐയുടെ ഔദ്യോഗിക വെബ്സൈറ്റിൽ (https://www.uidai.gov.in )ൽ ലഭ്യമാണ് . വ്യക്തിയുടെ ചോദ്യങ്ങളോട് പ്രതികരിക്കാനും വ്യക്തിയുടെ അനുഭവം മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നത്  ലക്ഷ്യമിടാനും ഈ ചാറ്റ്ബോട്ടിനെ പരിശീലിപ്പിക്കുന്നു. ആധാർ ചാറ്റ്ബോട്ടിന് ആധാർ സെന്റർ കണ്ടെത്തുക, ആധാർ എൻറോൾമെന്റ് / അപ്ഡേറ്റ് സ്റ്റാറ്റസ്, പിവിസി കാർഡ് ഓർഡർ, ഫീഡ്ബാക്ക്, ചെക്ക് ചെയ്‌യുക , ഫീഡ്ബാക്ക് നില, എൻറോൾമെന്റ് സെന്റർ എന്നിവ പരിശോധിക്കുക, എൻറോൾമെന്റ് സെന്റർ കണ്ടെത്തുക, ഒരു കൂടിക്കാഴ്ച, വീഡിയോ ഫ്രെയിം സംയോജനം എന്നിവ പരിശോധിക്കുക തുടങ്ങിയ പ്രത്യേക സവിഷേതകളുമുണ്ട്. "ആധാർ മിത്ര" ഇംഗ്ലീഷിലും ഹിന്ദി ഭാഷകളിലും ലഭ്യമാണ്.

3

 

വെബ് പോർട്ടലിലൂടെ

https://myaadhaar.uidai.gov
.in/grievance-feedback/ml_IN

https://www.uidai.gov.in ലും https://myaadhaar.uidai.gov.in/grievance-feedback/ml_IN.  യിലും  കോൺടാക്റ്റ്, സപ്പോർട്ട് വിഭാഗത്തിൽ വ്യക്തികൾക്ക്  യുഐഡിഎഐ യുടെ വെബ്സൈറ്റിൽ അവരുടെ പരാതികൾ നൽകുവാൻ  കഴിയും  ,  https://www.uidai.gov.in യിൽ കോൺടാക്റ്റ്, സപ്പോർട്ട് വിഭാഗത്തിലും , https://myaadhaar.uidai.gov.in/grievance-feedback/ml_IN ലും വ്യക്തിഗതമായി നിങ്ങളുടെ പരാതിയുടെ നില പരിശോധിക്കാൻ കഴിയും

4

ഇമെയിലിലൂടെ

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ആധാർ സേവനങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഏതെങ്കിലും ചോദ്യങ്ങൾക്കും പരാതികൾക്കും വ്യക്തികൾക്ക്   This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.  ലേക്ക് ഇമെയിൽ അയയ്ക്കാൻ കഴിയും

5

പ്രാദേശിക ഓഫീസുകൾ സന്ദർശിക്കുക

ആധാറുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പരാതികൾ സമർപ്പിക്കുന്നതിനോ അന്വേഷണത്തിനുമായോ ബന്ധപ്പെട്ട പ്രാദേശിക  ഓഫീസുകൾ സന്ദർശിക്കാം

6

കത്ത്  / പോസ്റ്റ്

അതിനു പുറമേ, വ്യക്തിഗത ചാനലുകൾ വഴി യുഐഡിഎഐ യെ സമീപിക്കാനും കഴിയും:

പോസ്റ്റ് വഴി

പോസ്റ്റ് / ഹാർഡ്കോപ്പിയിലൂടെ യുഐഡിഎഐ ഹെഡ് ഓഫീസിലോ പ്രാദേശിക  ഓഫീസിലോ പരാതികൾ നൽകിയേക്കാം.  പരാതികൾ ആന്തരികമായി പരിശോധിക്കുകയും ബന്ധപ്പെട്ട പ്രാദേശിക ഓഫീസിലേക്കും ബന്ധപ്പെട്ട ഡിവിഷനിലേക്കും കൈമാറുകയും ചെയ്യുന്നു. ബന്ധപ്പെട്ട പ്രാദേശിക ഓഫീസ് / ഡിവിഷൻ   പരാതിയിന്മേൽ  ആവശ്യമുള്ള നടപടികൾ  കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നു.

7

സോഷ്യൽ മീഡിയ.

ട്വിറ്റർ, ഫേസ്ബുക്ക്, യു ട്യൂബ്, ഇൻസ്റ്റാഗ്രാം തുടങ്ങിയവകളിലൂടെ വ്യക്തിപരമായി പരാതികൾ നൽകാം.

വിവിധ സോഷ്യൽ മീഡിയ സ്ട്രീമുകളിൽ യുഐഡിഎഐ അല്ലെങ്കിൽ ഡിഎം ടാഗുചെയ്യുന്നത്തിലൂടെ  തന്റെ  പരാതി വ്യക്തിക്ക് അപ്ലോഡ് ചെയ്യുവാൻ  കഴിയും.

8

ഭാരത സർക്കാരിന്റെ പൊതു  പരാതി പോർട്ടൽ (CPGRAMS) വഴി

 

കേന്ദ്രീകൃത പൊതു പരാതി പരിഹാരവും മോണിറ്ററിംഗ് സിസ്റ്റവും (സിപിഗ്രാംസ്) ഒരു വിഷയത്തെ പൊതു അധികാരികൾക്ക് അവരുടെ ആവലാതികൾക്ക് അവരുടെ പരാതികൾക്കായി സമർപ്പിക്കാൻ പൗരന്മാർക്ക് ലഭ്യമായ ഒരു ഓൺലൈൻ പ്ലാറ്റ്ഫോമാണ്. കേന്ദ്രീകൃത പൊതു പരാതി പരിഹാരത്തിലൂടെയും നിരീക്ഷണ സംവിധാനം (സിപിഗ്രാംസ്) വെബ്സൈറ്റായ https://www.pgport.gov.in/ പരാതികൾ നൽകാം. ആന്തരികമായി പരാതികൾ ആന്തരികമായി പരിശോധിക്കുകയും ബന്ധപ്പെട്ട പ്രാദേശിക ഓഫീസിലേക്കും ബന്ധപ്പെട്ട വിഭജനത്തിലേക്കും കൈമാറുകയും ചെയ്യുന്നു. ബന്ധപ്പെട്ട പ്രാദേശിക ഓഫീസ് / ഡിവിഷൻ ആവശ്യമുള്ള നടപടിയുടെ പരാതി കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നു.