ആധാർ എന്നാൽ അടിത്തറ എന്നാണ് അർത്ഥമാക്കുന്നത്, അതിനാൽ ഏത് വിതരണ സംവിധാനവും നിർമ്മിക്കാൻ കഴിയുന്ന അടിത്തറയാണിത്.ഒരു നിവാസിയുടെ ഐഡന്റിറ്റി സ്ഥാപിക്കുന്നതിനും കൂടാതെ/അല്ലെങ്കിൽ സിസ്റ്റം നൽകുന്ന സേവനങ്ങൾ/ആനുകൂല്യങ്ങൾ എന്നിവയിലേക്ക് നിവാസികൾക്ക് സുരക്ഷിതമായ ആക്സസ് നൽകാനും ആവശ്യമായ ഏത് സിസ്റ്റത്തിലും ആധാർ ഉപയോഗിക്കാനാകും. താഴെപ്പറയുന്ന പ്രോഗ്രാമുകളുടെ വിതരണത്തിൽ ആധാർ ഉപയോഗിക്കാംഃ
ഭക്ഷണവും പോഷകാഹാരവും - പൊതുവിതരണ സംവിധാനം, ഭക്ഷ്യ സുരക്ഷ, ഉച്ചഭക്ഷണം, സംയോജിത ശിശു വികസന പദ്ധതി.
തൊഴിൽ - മഹാത്മാഗാന്ധി ദേശീയ ഗ്രാമീണ തൊഴിലുറപ്പ് പദ്ധതി, സ്വർണ്ണജയന്തി ഗ്രാം സ്വരോസ്ഗർ യോജന, ഇന്ദിര ആവാസ് യോജന, പ്രധാനമന്ത്രിയുടെ തൊഴിലുറപ്പ് പദ്ധതി
വിദ്യാഭ്യാസം - സർവ ശിക്ഷാ അഭിയാൻ, വിദ്യാഭ്യാസത്തിനുള്ള അവകാശം (സർവ ശിക്ഷാ അഭിയാൻ കീഴിലുള്ള 6 മുതൽ 14 വയസ്സുവരെയുള്ള കുട്ടികൾ, അതുപോലെ, നിർബന്ധിത ആധാർ എൻറോൾമെന്റ് ആവശ്യമില്ല)
ഉൾപ്പെടുത്തലും സാമൂഹിക സുരക്ഷയും- ജനനി സുരക്ഷാ യോജന, ആദിമ ഗോത്ര വിഭാഗങ്ങളുടെ വികസനം, ഇന്ദിരാഗാന്ധി ദേശീയ വാർദ്ധക്യ പെൻഷൻ പദ്ധതി
ആരോഗ്യ സംരക്ഷണം - രാഷ്ട്രീയ സ്വാസ്ഥ്യ ബീമാ യോജന, ജനശ്രീ ബീമാ യോജന, ആം ആദ്മി ബീമാ യോജന
വസ്തു ഇടപാടുകൾ, വോട്ടർ ഐഡി, പാൻ കാർഡ് മുതലായവ ഉൾപ്പെടെയുള്ള മറ്റ് വിവിധ ആവശ്യങ്ങൾ.
നിവാസി ഒരു എൻറോൾമെന്റ് കേന്ദ്രത്തിൽ ആധാറിനായി എൻറോൾ ചെയ്യാൻ വരുമ്പോൾ, നിവാസി നൽകുന്ന രേഖകളിൽ നിന്ന് ജനസംഖ്യാപരമായ വിവരങ്ങൾ നൽകും. നിവാസി സമർപ്പിച്ച രേഖകൾ പരിശോധിക്കാൻ അധികാരപ്പെടുത്തിയ ഉദ്യോഗസ്ഥർ കൃത്യമായി പരിശോധിക്കുന്നു. അത്തരം ഉദ്യോഗസ്ഥരെ “വെരിഫയറുകൾ” എന്ന് വിളിക്കുന്നു. എൻറോൾമെന്റ് കേന്ദ്രത്തിൽ ഹാജരാകുന്ന വെരിഫയർ നിവാസി പൂരിപ്പിച്ച എൻറോൾമെന്റ് ഫോമിന് എതിരെ നിവാസി സമർപ്പിച്ച രേഖകൾ പരിശോധിക്കും. സേവനമനുഷ്ഠിക്കുന്ന ഉദ്യോഗസ്ഥരെ കണ്ടെത്താൻ രജിസ്ട്രാർമാർക്ക് കഴിയുന്നില്ലെങ്കിൽ അത്തരം പരിശോധന നടപടിക്രമങ്ങൾ പൊതുവെ നന്നായി അറിയാവുന്ന വിരമിച്ച സർക്കാർ ഉദ്യോഗസ്ഥരുടെ സേവനങ്ങൾ രേഖകളുടെ പരിശോധനയ്ക്കായി ഉപയോഗിക്കണം.
- സർക്കാരിൽ നിന്നും (സായുധ സേനയും സി. പി. എം. എഫും ഉൾപ്പെടെ) ഗ്രൂപ്പ് സി/ക്ലാസ് III റാങ്കിൽ താഴെയല്ലാത്ത ബാങ്കുകൾ ഉൾപ്പെടെയുള്ള പൊതുമേഖലാ സ്ഥാപനങ്ങളിൽ നിന്നും സേവനമനുഷ്ഠിക്കുന്ന/വിരമിച്ച ഏതെങ്കിലും ഉദ്യോഗസ്ഥനെ വെരിഫയറുകളായി വിന്യസിക്കാൻ അനുവദിക്കാം. വിരമിച്ച/സേവനമനുഷ്ഠിക്കുന്ന സർക്കാർ ഉദ്യോഗസ്ഥരുടെ സേവനങ്ങൾ ലഭിക്കാൻ രജിസ്ട്രാർക്ക് കഴിയാത്ത വലിയ നഗരങ്ങളും മെട്രോകളും പോലുള്ള പ്രദേശങ്ങളിൽ, യുഐഡിഎഐ റീജിയണൽ ഓഫീസിൽ നിന്നുള്ള അംഗീകാരത്തോടെ വെരിഫയറുകൾ നൽകുന്നതിന് ഒരു ഔട്ട്സോഴ്സ് വെണ്ടറുടെ സേവനങ്ങൾ പ്രയോജനപ്പെടുത്താം.
- ഒരു എൻറോൾമെന്റ് കേന്ദ്രത്തിലെ വെരിഫയറുകൾ എൻറോൾമെന്റ് ഏജൻസിയായി നിയമിച്ച അതേ വിക്രതാവ് നിന്നുള്ളതാകരുത്. വെരിഫയറുകളെ പ്രവർത്തനതലത്തിൽ ഇറക്കുന്നതിന് മുമ്പ് ഉചിതമായ പരിശീലനം നൽകിയിട്ടുണ്ടെന്ന് രജിസ്ട്രാർ ഉറപ്പാക്കേണ്ടതുണ്ട്. ആവശ്യമെങ്കിൽ രജിസ്ട്രാർക്ക് ഒരു കേന്ദ്രത്തിൽ ഒന്നിലധികം വെരിഫയറുകളെ നിയമിക്കാം. എല്ലാ വെരിഫയറുകളുടെയും പട്ടിക എൻറോൾമെന്റ് ആരംഭിക്കുന്നതിന് മുമ്പ് രജിസ്ട്രാർ പദവി നൽകി അറിയിക്കുകയും പട്ടിക ബന്ധപ്പെട്ട റീജിയണൽ ഓഫീസുമായി പങ്കിടുകയും വേണം.
-
- നിവാസിക്ക് വേണ്ടി രേഖപ്പെടുത്തിയ വിവരങ്ങൾ സൈൻ ഓഫ് ചെയ്യുന്നതിന് ഓപ്പറേറ്റർ സ്വയം സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തും.
- നിങ്ങൾ ചെയ്ത എൻറോൾമെന്റിൽ ഒപ്പിടാൻ മറ്റാരെയും അനുവദിക്കരുത്. മറ്റുള്ളവർ നടത്തുന്ന എൻറോൾമെന്റുകളിൽ നിങ്ങളും ഒപ്പിടരുത്.
- നിവാസി ഒഴിവാക്കൽ ഗണത്തിപെടുന്നുവെങ്കിൽ ഓപ്പറേറ്റർ സൂപ്പർവൈസറുടെ സൈൻ ഓഫ് നേടണം.
- സ്ഥിരീകരണ തരം ഇൻട്രൊഡക്ടർ/എച്ച്ഒഎഫ് ആയി തിരഞ്ഞെടുക്കുകയാണെങ്കിൽ, റിവ്യൂ സ്ക്രീനിൽ ഇൻട്രൊഡക്ടർ/എച്ച്ഒഎഫ് ഒപ്പിടുക.
- എൻറോൾമെന്റ് സമയത്ത് ഇൻട്രൊഡക്ടർ-യുടെ ഭൗതിക സാന്നിധ്യം ഇല്ലെങ്കിൽ "പിന്നീട് അറ്റാച്ച് ചെയ്യുക" എന്ന ചെക്ക് ബോക്സ് തിരഞ്ഞെടുക്കുക, അങ്ങനെ എൻറോൾമെന്റ് ദിവസാവസാനം ഇൻട്രൊഡക്ടർക്ക് പരിശോധിക്കാൻ കഴിയും.
- പ്രിന്റ് രസീതിലെ നിയമപരമായ/പ്രഖ്യാപന വാചകം അച്ചടിക്കേണ്ട ഭാഷ ഓപ്പറേറ്റർക്ക് സമ്മതത്തോടെ തിരഞ്ഞെടുക്കാം.
- രസീത് കൈപ്പറ്റേണ്ടത് ഏത് ഭാഷയിലാണെന്ന് ഓപ്പറേറ്റർ നിവാസിയോട് ചോദിക്കണം. ഏതെങ്കിലും ഡിക്ലറേഷൻ ലാംഗ്വേജ് ഓപ്ഷൻ തിരഞ്ഞെടുക്കുമ്പോൾ, പ്രിന്റ് രസീത് തിരഞ്ഞെടുത്ത ഭാഷയിൽ പ്രിന്റ് ചെയ്യും. കോൺഫിഗറേഷൻ സ്ക്രീനിൽ ഇംഗ്ലീഷ് അല്ലെങ്കിൽ ഏതെങ്കിലും പ്രാദേശിക ഭാഷ സജ്ജീകരിച്ചിരിക്കുന്നു.
- സമ്മതപത്രത്തിൽ നിവാസിയുടെ ഒപ്പ് എടുത്ത് നിവാസിയുടെ മറ്റ് രേഖകൾക്കൊപ്പം ഫയൽ ചെയ്യുക. യു.ഐ.ഡി.എ.ഐ. ക്ക് നിവാസിയുടെ സമ്മതങ്ങൾ പ്രധാനമാണ്.
- നിവാസി ഒപ്പിടുകയും അംഗീകാരം നൽകുകയും ചെയ്യുക. നിവാസി എൻറോൾ ചെയ്യപ്പെടുന്നതിന്റെ രേഖാമൂലമുള്ള സ്ഥിരീകരണമാണ് അംഗീകാരം. ആധാർ അവസ്ഥയെക്കുറിച്ചുള്ള വിവരങ്ങൾക്കായി യുഐഡിഎഐയുമായും അതിന്റെ കോൺടാക്റ്റ് സെന്ററുമായും (1947) സംവദിക്കുമ്പോൾ നിവാസി ഉദ്ധരിക്കേണ്ട എൻറോൾമെന്റ് നമ്പർ, തീയതി, സമയം എന്നിവ വഹിക്കുന്നത് പ്രധാനമാണ്.
- തിരുത്തൽ പ്രക്രിയ ഉപയോഗിച്ച് നിവാസിയുടെ ഡാറ്റയിൽ എന്തെങ്കിലും തിരുത്തൽ നടത്തേണ്ടതുണ്ടെങ്കിൽ എൻറോൾമെന്റ് നമ്പർ, തീയതി, സമയം എന്നിവയും ആവശ്യമാണ്. അതിനാൽ അച്ചടിച്ച അംഗീകാരവും സമ്മതവും വ്യക്തവുമാണെന്ന് ഓപ്പറേറ്റർ ഉറപ്പാക്കണം.
- നിവാസിക്ക് അംഗീകാരം കൈമാറുമ്പോൾ, ഓപ്പറേറ്റർ നിവാസിയെ അറിയിക്കണം.
- അംഗീകാരത്തിൽ അച്ചടിച്ച എൻറോൾമെന്റ് നമ്പർ ആധാർ നമ്പറല്ലെന്നും നിവാസിയുടെ ആധാർ നമ്പർ പിന്നീട് ഒരു കത്തിലൂടെ അറിയിക്കുമെന്നും പറയുന്നു. ഈ സന്ദേശവും അംഗീകാരമായി അച്ചടിച്ചിട്ടുണ്ട്.
- നിവാസി തന്റെയും കുട്ടികളുടെയും എൻറോൾമെന്റ് അംഗീകാര രസീത് ഭാവിയിലെ ആവശ്യങ്ങൾക്കായി സൂക്ഷിക്കണം.
- അവതരണ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള എൻറോൾമെന്റിന്റെ കാര്യത്തിൽ അവതരണം നൽകുന്നയാൾ നിർദ്ദിഷ്ട കാലയളവിനുള്ളിൽ ശരിയായി സൈൻ ഓഫ് ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്, കൂടാതെ നിവാസിയുടെ ആധാർ സാധുവായ അവതാരകന്റെ അംഗീകാരത്തിന് വിധേയമാണ്.
- നിവാസിയുടെ വിവരങ്ങൾ തിരുത്തുവാൻ ഒരു 96 മണിക്കൂർ കാലയളവ് ഉണ്ട്, അതിനാൽ എന്തെങ്കിലും തെറ്റ് സംഭവിച്ചാൽ അവർ ഈ സൗകര്യം പ്രയോജനപ്പെടുത്തണം.
- “ആധാർ ജനറേഷൻ സ്റ്റാറ്റസ്” അറിയാൻ അവർക്ക് കോൾ സെന്ററിൽ വിളിക്കാം അല്ലെങ്കിൽ ഇ-ആധാർ പോർട്ടൽ/ആധാർ പോർട്ടൽ/വെബ്സൈറ്റ് എന്നിവയിൽ ലോഗിൻ ചെയ്യാം
- എൻറോൾമെന്റ് സമയത്ത് നൽകിയിരിക്കുന്ന വിലാസത്തിൽ പ്രാദേശിക പോസ്റ്റ് ഓഫീസ്/അല്ലെങ്കിൽ മറ്റ് നിയുക്ത ഏജൻസി ആധാർ നമ്പർ നൽകും.
ജനസംഖ്യാപരമായ വിവരങ്ങൾ രേഖപെടുത്തുന്നതിനുള്ള മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങൾഃ
- വെരിഫൈഡ് എൻറോൾമെന്റ്/ പുതുക്കൽ ഫോമിൽ നിന്ന് നിവാസിയുടെ ജനസംഖ്യാപരമായ വിശദാംശങ്ങൾ നൽകുക.
- ആധാർ അപ്ഡേറ്റിന്റെ കാര്യത്തിൽ പുതുക്കൽ ചെയ്യേണ്ട ഫീൽഡുകൾ മാത്രം അടയാളപ്പെടുത്തുകയും പൂരിപ്പിക്കുക.
- ഫോമിൽ മൊബൈൽ നമ്പറും ഇമെയിൽ ഐഡിയും ചേർക്കാൻ നിവാസിയെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുക, യുഐഡിഎഐയ്ക്ക് ഈ വിശദാംശങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ച് നിവാസിയുമായി ബന്ധപ്പെടാൻ കഴിയും.
- ജനസംഖ്യാപരമായ വിവരങ്ങൾ രേഖപെടുത്തുമ്പോൾ വിവരങ്ങളുടെ കൃത്യതയിൽ ശ്രദ്ധിക്കുക. വിവരങ്ങളുടെ സ്പെയ്സുകൾ, വിരാമചിഹ്നങ്ങൾ, വലിയ അക്ഷരങ്ങൾ, ചെറിയ അക്ഷരങ്ങൾ എന്നിവയുടെ അനുചിതമായ ഉപയോഗം ഒഴിവാക്കുക.
- അസഭ്യമായ ഭാഷയുടെയും ലിപ്യന്തരണ പിശകുകളുടെയും ഉപയോഗം ഒഴിവാക്കുക.
- നിവാസികൾ വിവരങ്ങൾ നൽകാത്ത നിർബന്ധിതമല്ലാത്ത ഫീൽഡുകൾ ശൂന്യമായി വയ്ക്കുക നിവാസി ഒരു ഡാറ്റയും നൽകാത്ത ഫീൽഡുകളിൽ . എൻ/എ , എൻഎ മുതലായവ നൽകരുത്.
- മുതിർന്നയാൾ ഒരു സ്ഥാനത്ത് ഇല്ലെങ്കിലോ വെളിപ്പെടുത്താൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നില്ലെങ്കിൽ 5 വയസ്സിന് മുകളിലുള്ള നിവാസികൾക്ക് പിതാവ്/അമ്മ/ഭർത്താവ്/ഭാര്യ/ഗാർഡിയൻ ഫീൽഡ് പൂരിപ്പിക്കൽ നിർബന്ധമല്ല. തുടർന്ന് 'റിലേഷൻഷിപ്പ് ടു റസിഡൻ്റ്' എന്നതിൽ 'നോട്ട് ഗിവൻ' എന്ന ചെക്ക്ബോക്സ് തിരഞ്ഞെടുക്കുക.
- 5 വയസ്സിന് താഴെയുള്ള കുട്ടികളുടെ കാര്യത്തിൽ മാതാപിതാക്കളുടെയോ രക്ഷിതാവിന്റെയോ പേരും ആധാർ നമ്പറും നിർബന്ധമായും രേഖപ്പെടുത്തണം.
- 'മാതാപിതാക്കളുടെ പേരിൽ' അച്ഛന്റെ പേര് മാത്രം രേഖപ്പെടുത്തുന്നത് നിർബന്ധമല്ല. മാതാപിതാക്കൾക്ക് വേണമെങ്കിൽ 'മാതാപിതാക്കളുടെ /രക്ഷകർത്താവിന്റെ പേരിൽ അമ്മയുടെ പേര് മാത്രം രേഖപെടുത്താനാകും.
- കുട്ടിയുടെ എൻറോൾമെന്റിന് മുമ്പ് മാതാപിതാക്കളുടെ എൻറോൾമെന്റ് നിർബന്ധമാണ്. കുട്ടിയുടെ പിതാവ്/അമ്മ/രക്ഷിതാവ് എൻറോൾ ചെയ്തിട്ടില്ലെങ്കിലോ എൻറോൾ ചെയ്യുന്ന സമയത്ത് ആധാർ നമ്പർ കൈവശമില്ലെങ്കിലോ ആ കുട്ടിയുടെ എൻറോൾമെന്റ് നടത്താൻ കഴിയില്ല.
- കുടുംബനാഥൻ്റെ (എച്ച്ഒഎഫ്) അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള പരിശോധനയ്ക്ക് പേര്, എച്ച്ഒഎഫിൻ്റെ ആധാർ നമ്പർ, എച്ച്ഒഎഫുമായുള്ള കുടുംബാംഗത്തിൻ്റെ ബന്ധത്തിൻ്റെ വിശദാംശങ്ങൾ എന്നിവ നൽകേണ്ടത് നിർബന്ധമാണ്.
-
എൻറോൾമെന്റ് കേന്ദ്രത്തിൽ , യുഐഡിഎഐയുടെ മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങൾ അനുസരിച്ച് എൻറോൾ ചെയ്യുന്ന നിവാസികളുടെ ജനസംഖ്യാശാസ്ത്രപരവും ബയോമെട്രിക് വിവരങ്ങളും രേഖപ്പെടുത്തുക എന്നതാണ് ഓപ്പറേറ്ററുടെ ചുമതല. ഒരു ആധാർ എൻറോൾമെന്റ് സെന്ററിൽ ഒരു ഓപ്പറേറ്റർ എന്ന നിലയിൽ അവന്റെ/അവളുടെ പങ്ക് നിർവഹിക്കുമ്പോൾ ഇനിപ്പറയുന്ന "പതിനഞ്ച് കൽപ്പനകൾ" ഉറപ്പാക്കുകഃ
- ആധാർ ക്ലയന്റിൽ നിങ്ങളുടെ സ്വന്തം ഓപ്പറേറ്റർ ഐഡി ഉപയോഗിച്ച് ലോഗിൻ ചെയ്യുന്നത് ഉറപ്പാക്കുക, എൻറോൾമെന്റുകൾക്കായി മറ്റാർക്കും നിങ്ങളുടെ ലോഗിൻ വിൻഡോ ഉപയോഗിക്കാൻ കഴിയാത്തവിധം സീറ്റിൽ നിന്ന് പോകുമ്പോൾ ആപ്ലിക്കേഷൻ ലോക്ക് ചെയ്യുക.
- എല്ലാ ദിവസവും എൻറോൾമെന്റുകളുടെ തുടക്കത്തിൽ ജിപിഎസ് കോർഡിനേറ്റുകൾ രേഖപ്പെടുത്തുക.
- ഓരോ ലോഗിനിലും കമ്പ്യൂട്ടറിലെ തീയതിയും സമയ ക്രമീകരണവും നിലവിലുള്ളതാണെന്ന് ഉറപ്പാക്കുക.
- സ്റ്റേഷൻ ലേഔട്ട് യുഐഡിഎഐ മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങൾ അനുസരിച്ചാണെന്ന് ഉറപ്പാക്കുക.
- നിവാസിയുടെ വിവരങ്ങൾ രേഖപ്പെടുത്തുന്നത് എളുപ്പമാക്കുന്നതിനും സുഗമമാക്കുന്നതിനും പ്രക്രിയയ്ക്ക് മുമ്പും ശേഷവും നിവാസിക്ക് എൻറോൾമെന്റ്/ പുതുക്കൽ പ്രക്രിയ വിശദീകരിക്കുക.
- "ഫൈൻഡ് ആധാർ ഫെസിലിറ്റി" ഉപയോഗിച്ച് ഒരു പുതിയ എൻറോൾമെന്റ് നടത്തുന്നതിന് മുമ്പ് നിവാസി ഒരിക്കലും ആധാറിനായി എൻറോൾ ചെയ്തിട്ടില്ലെന്ന് ഉറപ്പാക്കുക.
- നിവാസി അഭ്യർത്ഥിച്ച എൻറോൾമെന്റ്/ പുതുക്കലിന് ആവശ്യമായ എല്ലാ യഥാർത്ഥ രേഖകളും ലഭ്യമാണെന്നും എൻറോൾമെന്റ്/ പുതുക്കൽ ചെയ്യേണ്ട അതേ നിവാസിണെന്നും ഉറപ്പാക്കുക.
- ഭാവിയിൽ നിവാസിയുമായിട്ടുള്ള ആശയവിനിമയത്തിനും ഒടിപി അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള പ്രാമാണീകരണവും ഓൺലൈൻ ആധാർ പുതുക്കൽ സൗകര്യവും പോലുള്ള മറ്റ് ഉപയോഗങ്ങൾക്കുമായി നിവാസിയെ അവരുടെ മൊബൈൽ നമ്പറും ഇമെയിൽ ഐഡിയും നൽകാൻ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുക.
- നിവാസിയുടെ ആധാർ എൻറോൾമെന്റ്/ പുതുക്കൽ ഫോം വെരിഫൈ ചെയ്തിട്ടുണ്ടെന്നും വെരിഫയറിന്റെ ഒപ്പ്/തംബ് പ്രിന്റ്, സ്റ്റാമ്പ്/ഇനീഷ്യലുകൾ എന്നിവ ഉണ്ടെന്നും പരിശോധിക്കുക. ഫോമിൽ നിവാസിയുടെ (അപേക്ഷകൻ്റെ) ഒപ്പ്/തള്ളവിരലടയാളവും ഉണ്ടായിരിക്കണം.
- ആധാർ എൻറോൾമെൻ്റ്/ പുതുക്കൽ എന്നിവയ്ക്ക് മാത്രമേ ബയോമെട്രിക് ഉപയോഗിക്കൂ എന്നും മറ്റ് ആവശ്യങ്ങൾക്കായി ഉപയോഗിക്കില്ല എന്ന് നിവാസിക്ക് ഉറപ്പ് നൽകുക
- ഇൻട്രൊഡ്യൂസർ/എച്ച്ഒഎഫ് അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള എൻറോൾമെന്റിന്റെ കാര്യത്തിൽ, ഇൻട്രൊഡ്യൂസർ /എച്ച്ഒഎഫിന്റെ ഒപ്പ്/തള്ളവിരലടയാളവും പ്യഥാക്രമം ഇൻട്രൊഡ്യൂസർനും എച്ച്ഒഎഫിനും നൽകിയിരിക്കുന്ന ഫീൽഡുകളിൽ പൂരിപ്പിച്ച വിശദാംശങ്ങൾക്കൊപ്പം ഫോമിൽ ലഭ്യമായിരിക്കണം.
- സോഫ്റ്റ്വെയർ ക്ലയന്റിൽ നൽകിയിരിക്കുന്ന സ്ക്രീനുകൾ അനുസരിച്ച് വിവരങ്ങൾ രേഖപ്പെടുത്തുന്ന ക്രമത്തിൽ ആധാർ ക്ലയന്റ് സോഫ്റ്റ്വെയറിലെ (ഇസിഎംപി/യുസിഎൽ) നിവാസിയുടെ ജനസംഖ്യാപരവും ബയോമെട്രിക് വിവരവും രേഖപ്പെടുത്തുക
- എൻറോൾമെന്റ്/ പുതുക്കൽ സമയത്ത് നിവാസിയുടെ സ്ക്രീൻ പ്രവർത്തികുന്നുവെന്ന് ഉറപ്പാക്കുകയും സൈൻ ഓഫ് ചെയ്യുന്നതിന് മുമ്പ് വിവരങ്ങൾ നൽകുന്നത് ക്രോസ് ചെക്ക് ചെയ്യാനും നിവാസിയുമായി ജനസംഖ്യാപരമായ വിവരങ്ങൾ അവലോകനം ചെയ്യാനും നിവാസിയോട് ആവശ്യപ്പെടുകയും ചെയ്യുക.
- പ്രിന്റ് ചെയ്യുക, ഒപ്പിടുക, നിവാസിയുടെ അംഗീകാരം നൽകുക, എൻറോൾമെന്റിന്റെ അവസാനത്തിൽ നിവാസിയുടെ സമ്മതത്തിൽ ഒപ്പ് എടുക്കുക.
- എൻറോൾമെന്റ്/ പുതുക്കൽ ഫോം, ഒറിജിനൽ സപ്പോർട്ടിംഗ് ഡോക്യുമെന്റുകൾ, ഒപ്പിട്ട സമ്മതപത്രം എന്നിവ എൻറോൾമെന്റ്/ പുതുക്കൽ ക്ലയന്റിൽ അപ്ലോഡ് ചെയ്തിട്ടുണ്ടെന്നും എല്ലാ രേഖകളും നിവാസിക്ക് തിരികെ നൽകിയിട്ടുണ്ടെന്നും ഉറപ്പാക്കുക.
ഇല്ല, ആധാർ എൻറോൾമെന്റിന് പ്രായപരിധി നിർവചിച്ചിട്ടില്ല. നവജാത ശിശുവിന് പോലും ആധാറിനായി എൻറോൾ ചെയ്യാം.
അതെ, നിങ്ങളുടെ ആധാർ ജനറേറ്റ് ചെയ്തുകഴിഞ്ഞാൽ, uidai.gov.in വെബ്സൈറ്റിലെ 'മൈ ആധാർ' ടാബിലെ 'ആധാർ നേടുക' വിഭാഗത്തിന് കീഴിൽ 'ആധാർ ഡൌൺലോഡ് ചെയ്യുക' എന്നതിൽ ക്ലിക്കുചെയ്ത് നിങ്ങൾക്ക് എല്ലായ്പ്പോഴും ഇ-ആധാർ കത്ത് ഡൌൺലോഡ് ചെയ്യാൻ കഴിയും.
അനുബന്ധ പേജുകൾ
എഫ്എക്യുസ്
-
നിങ്ങളുടെ ആധാർ
-
എൻറോൾമെന്റും അപ്ഡേറ്റും
-
കുട്ടികളെ എൻറോൾ ചെയ്യിപ്പിക്കൽ
-
ഭിന്നശേഷിക്കാരെ എൻറോൾ ചെയ്യിപ്പിക്കൽ
-
പരിശീലനം, പരിശോധന, സർട്ടിഫിക്കേഷൻ
-
ഭാഷയും പ്രക്ഷേപണവും
-
എൻറോൾമെന്റ് പാർട്ണേഴ്സ് /ഇക്കോസിസ്റ്റം പാർട്ണേഴ്സ്
-
ആധാർ പുതുക്കൽ
-
ആധാർ എൻറോൾമെന്റ് പ്രക്രിയ
-
ആധാർ നഷ്ടപ്പെട്ട/മറന്നുപോയ പതിവുചോദ്യങ്ങൾ
-
ആധാറിലെ ജനനത്തീയതി പുതുക്കൽ
-
ആധാർ സേവാ കേന്ദ്രം
-
മൈ ആധാർ-ഓൺലൈൻ പുതുക്കൽ സേവനം
-
-
പ്രമാണീകരണം
-
നേരിട്ടുള്ള ആനുകൂല്യ കൈമാറ്റം (DBT)
-
ആധാര് ഓണ്ലൈന് സേവനങ്ങള്
-
സി ആർ എം ഡിവിഷൻ