તકરાર નિવારણ

ફરિયાદ નિવારણ

ફરિયાદ નિવારણ પદ્ધતિ

UIDAI એ આધાર નોંધણી, અપડેટ અને અન્ય સેવાઓ સંબંધિત વ્યક્તિગત પ્રશ્નો અને ફરિયાદો માટે મલ્ટિ-ચેનલ ફરિયાદ સંચાલન પદ્ધતિ સેટઅપ કરી છે. વ્યક્તિ પોતાની ફરિયાદ ફોન, ઈમેલ, ચેટ, પત્ર/પોસ્ટ, વેબ પોર્ટલ, વોક ઈન અને સોશિયલ મીડિયા. UIDAI પર બહુવિધ ચેનલો દ્વારા નોંધાવી શકે છે.

ફરિયાદોના ઝડપી નિકાલ માટે વ્યક્તિએ EID/URN/SRN હાથમાં રાખવું જોઈએ.

ઉપલબ્ધ ચેનલો વિશે વિગતવાર માહિતી નીચે મુજબ છે:

નં.

સેવા

                         વર્ણન

1

 

ટોલ ફ્રી નંબર - 1947

UIDAI સંપર્ક કેન્દ્રમાં સ્વ સેવા IVRS (ઇન્ટરેક્ટિવ વૉઇસ રિસ્પોન્સ સિસ્ટમ) અને સંપર્ક કેન્દ્ર એક્ઝિક્યુટિવ આધારિત સહાયનો સમાવેશ થાય છે જે ટોલ ફ્રી નંબર (TFN) - 1947 દ્વારા પૂરી પાડવામાં આવે છે. તે નીચેની 12 ભાષાઓમાં સપોર્ટ પૂરો પાડે છે:

 

1. હિન્દી          5. કન્નડ              9. ગુજરાતી

 

2. અંગ્રેજી        6. મલયાલમ         10. મરાઠી

 

3. તેલુગુ          7. આસામી          11. પંજાબી

 

4. તમિલ         8. બંગાળી            12. ઉડિયા

 

એ. સ્વ સેવા IVRS:

 નીચેની સેવાઓ 24X7 ધોરણે સ્વ સેવા મોડમાં ઉપલબ્ધ છે:

•         વ્યક્તિ તેમની નોંધણી અથવા સ્થિતિ અપડેટ કરી શકે છે.

•         સફળ આધાર જનરેશનના કિસ્સામાં, વ્યક્તિ EID (પોસ્ટ
           વેલિડેશન) નો ઉપયોગ કરીને તેમનો આધાર નંબર જાણી શકે છે.

•         વ્યક્તિ તેમનો સેવા વિનંતી નંબર દાખલ કરીને તેમની ફરિયાદની
           સ્થિતિ ચકાસી શકે છે.

•         વ્યક્તિ તેમનો આધાર નંબર ચકાસી શકે છે.

•         વ્યક્તિ તેમના પીવીસી આધાર કાર્ડની સ્થિતિ ચકાસી શકે છે.

•         વ્યક્તિ IVRS દ્વારા તેમના મોબાઈલ પર એનરોલમેન્ટ સેન્ટર
           લોકેટર લિંક મેળવી શકે છે.

•         વ્યક્તિ IVRS દ્વારા આધાર સેવાઓ માટે આધાર સેવા કેન્દ્રની
           મુલાકાત લેવા માટે બુક એપોઇન્ટમેન્ટની લિંક પણ મેળવી શકે છે.

બી. સંપર્ક કેન્દ્ર કાર્યકારી:

સમય (03 રાષ્ટ્રીય રજાઓ સિવાયના તમામ દિવસો: 26મી જાન્યુઆરી, 15મી ઑગસ્ટ, 2જી ઑક્ટો):

• સોમવારથી શનિવાર: સવારે 07:00 થી 11:00 વાગ્યા સુધી

• રવિવાર: 08:00 am થી 05:00 pm

ટોલ ફ્રી નંબર (TFN)-1947 દ્વારા ફરિયાદ નિવારણની પદ્ધતિ

 UIDAI માન્ય માનક પ્રતિસાદ નમૂનાઓ (SRTs) દ્વારા સામાન્ય પ્રશ્નોનું નિરાકરણ સંપર્ક કેન્દ્ર એક્ઝિક્યુટિવ દ્વારા કરવામાં આવે છે. CRM એપ્લિકેશન દ્વારા વાસ્તવિક સમયના આધારે UIDAI ના સંબંધિત વિભાગો/પ્રાદેશિક કચેરીઓને ફરિયાદ/ફરિયાદો સોંપવામાં આવે છે. અસરકારક નિરાકરણ અને ત્યારબાદ વ્યક્તિ સાથે વાતચીત કરવા માટે UIDAIના સંબંધિત વિભાગ/પ્રાદેશિક કાર્યાલયોમાં આની આંતરિક રીતે તપાસ કરવામાં આવે છે.

 

2

ચેટબોટ (આધાર મિત્ર)

https://uidai.gov.in

UIDAI એ એક નવો AI/ML આધારિત ચેટબોટ, "આધાર મિત્ર" લોન્ચ કર્યો છે જે UIDAI ની સત્તાવાર વેબસાઇટ (https://www.uidai.gov.in) પર ઉપલબ્ધ છે. આ ચેટબોટ વ્યક્તિના પ્રશ્નોના જવાબ આપવા માટે પ્રશિક્ષિત છે અને તેનો હેતુ વ્યક્તિના અનુભવને સુધારવાનો છે. ચેટબોટમાં આધાર કેન્દ્ર શોધો, આધાર નોંધણી/અપડેટ સ્થિતિ તપાસો, પીવીસી કાર્ડ ઓર્ડરની સ્થિતિ તપાસો, ફરિયાદ અને પ્રતિસાદ તપાસો, ફરિયાદ/પ્રતિસાદ સ્થિતિ તપાસો, નોંધણી કેન્દ્ર શોધો, એપોઇન્ટમેન્ટ બુક કરો અને વિડિયો ફ્રેમ એકીકરણ જેવી વધારાની સુવિધાઓ પણ છે. "આધાર મિત્ર" અંગ્રેજી અને હિન્દી ભાષાઓમાં ઉપલબ્ધ છે.

3

વેબ પોર્ટલ દ્વારા

વેબ પોર્ટલ દ્વારા

વ્યક્તિ તેમની ફરિયાદ UIDAI ની વેબસાઇટ https://www.uidai.gov.in પર સંપર્ક અને સમર્થન વિભાગ હેઠળ અને https://myaadhaar.uidai.gov.in/grievance-feedback/en પર નોંધાવી શકે છે. વ્યક્તિ UIDAI ની વેબસાઇટ https://www.uidai.gov.in પર સંપર્ક અને સમર્થન વિભાગ અને https://myaadhaar.uidai.gov.in/grievance-feedback-status/en પર તેમની ફરિયાદની સ્થિતિ ચકાસી શકે છે

4

ઈમેલ દ્વારા

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

આધાર સેવાઓ સંબંધિત કોઈપણ પ્રશ્નો અને ફરિયાદો માટે વ્યક્તિ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. પર ઈમેલ મોકલી શકે છે.

5

પ્રાદેશિક કચેરીઓમાં વોક-ઇન

આધાર સંબંધિત તેમના પ્રશ્નો અથવા ફરિયાદો સબમિટ કરવા માટે વ્યક્તિ તેમના રાજ્ય અનુસાર સંબંધિત પ્રાદેશિક કચેરીઓમાં જઈ શકે છે.

6

પત્ર/પોસ્ટ

ઉપરોક્ત ઉપરાંત, વ્યક્તિ નીચેની ચેનલો દ્વારા પણ UIDAI નો સંપર્ક કરી શકે છે:

પોસ્ટ દ્વારા

પોસ્ટ/હાર્ડકોપી દ્વારા UIDAI HQs અથવા RO માં ફરિયાદો નોંધાવી શકાય છે. ફરિયાદોની આંતરિક તપાસ કરવામાં આવે છે અને સંબંધિત પ્રાદેશિક કચેરી/સંબંધિત વિભાગને મોકલવામાં આવે છે. સંબંધિત પ્રાદેશિક કચેરી/વિભાગ જરૂરી કાર્યવાહી દ્વારા ફરિયાદનું સંચાલન કરે છે.

7

સોશિયલ મીડિયા

ટ્વિટર, ફેસબુક, યુ ટ્યુબ, ઇન્સ્ટાગ્રામ વગેરે જેવા બહુવિધ સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ દ્વારા ફરિયાદો દાખલ કરી શકાય છે. વ્યક્તિ વિવિધ સોશિયલ મીડિયા સ્ટ્રીમ્સ પર યુઆઈડીએઆઈ અથવા ડીએમ સપોર્ટ પેજને ટેગ કરીને તેમની ચિંતા/ફરિયાદ સંબંધિત પોસ્ટ અપલોડ કરી શકે છે.

8

ભારત સરકારના પબ્લિક ગ્રીવન્સ પોર્ટલ (CPGRAMS) દ્વારા:

સેન્ટ્રલાઈઝ્ડ પબ્લિક ગ્રીવન્સ રિડ્રેસ એન્ડ મોનિટરિંગ સિસ્ટમ (CPGRAMS) એ નાગરિકો માટે કોઈપણ વિષય પર જાહેર સત્તાવાળાઓને તેમની ફરિયાદો નોંધાવવા માટે 24x7 ઉપલબ્ધ ઓનલાઈન પ્લેટફોર્મ છે. UIDAI પર સેન્ટ્રલાઈઝ્ડ પબ્લિક ગ્રીવન્સ રિડ્રેસ એન્ડ મોનિટરિંગ સિસ્ટમ (CPGRAMS) વેબસાઈટ https://www.pgportal.gov.in/ દ્વારા ફરિયાદો નોંધાવી શકાય છે. ફરિયાદોની આંતરિક તપાસ કરવામાં આવે છે અને સંબંધિત પ્રાદેશિક કચેરી/સંબંધિત વિભાગને મોકલવામાં આવે છે. સંબંધિત પ્રાદેશિક કચેરી/વિભાગ જરૂરી કાર્યવાહી દ્વારા ફરિયાદનું સંચાલન કરે છે.