വ്യക്തികൾക്ക് ഒന്നിലധികം ചാനലുകളിലൂടെ UIDAI-യിൽ എത്തിച്ചേരാം. അവരുടെ പരാതി പരിഹാരത്തിനായി ഫോൺ, ഇമെയിൽ, ചാറ്റ്, കത്ത്/പോസ്റ്റ്, വെബ് പോർട്ടൽ, വാക്ക് ഇൻ, സോഷ്യൽ മീഡിയ.
ലഭ്യമായ ചാനലുകളെക്കുറിച്ചുള്ള വിശദമായ വിവരങ്ങൾ താഴെ കൊടുക്കുന്നു:
ഫോൺ കോൾ (ടോൾ ഫ്രീ നമ്പർ)-
ആധാറുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ആശങ്കകൾക്ക് വ്യക്തികൾക്ക് UIDAI ടോൾ ഫ്രീ നമ്പറിൽ (1947) ബന്ധപ്പെടാം. UIDAI കോൺടാക്റ്റ് സെൻ്ററിൽ ഒരു സ്വയം സേവന IVRS (ഇൻ്ററാക്ടീവ് വോയ്സ് റെസ്പോൺസ് സിസ്റ്റം), വ്യക്തിഗത പിന്തുണ എക്സിക്യൂട്ടീവ് അധിഷ്ഠിത സഹായം എന്നിവ അടങ്ങിയിരിക്കുന്നു. വ്യക്തിക്ക് അവരുടെ എളുപ്പത്തിനനുസരിച്ച് ആശയവിനിമയത്തിനായി താഴെപ്പറയുന്ന ഏതെങ്കിലും ഭാഷ തിരഞ്ഞെടുക്കാം.
1. ഹിന്ദി |
5. കന്നഡ |
9. ഗുജറാത്തി |
2. ഇംഗ്ലീഷ് |
6. മലയാളം |
10. മറാത്തി |
3. തെലുങ്ക് |
7. ആസാമീസ് |
11. പഞ്ചാബി |
4. തമിഴ് |
8. ബംഗാളി |
12. ഒഡിയ |
സമയക്രമം:
a) IVRS വഴി സ്വയം സേവനം ലഭ്യമാക്കൽ: IVRS വഴിയുള്ള സേവനങ്ങൾ 24X7 അടിസ്ഥാനത്തിൽ സെൽഫ് സർവീസ് മോഡിൽ ലഭിക്കും.
b) സപ്പോർട്ട് എക്സിക്യൂട്ടീവ് സഹായം: ഈ സേവനം തിങ്കൾ മുതൽ ശനി വരെ: 7 AM മുതൽ 11 PM വരെ, ഞായറാഴ്ച: 8 AM മുതൽ 5 PM വരെ.
യുഐഡിഎഐ അംഗീകരിച്ച സ്റ്റാൻഡേർഡ് പ്രതികരണങ്ങൾ മുഖേന കോൺടാക്റ്റ് സെൻ്റർ എക്സിക്യൂട്ടീവാണ് പൊതുവായ ചോദ്യങ്ങൾ പരിഹരിക്കുന്നത്, പരാതികൾ യുഐഡിഎഐയുടെ ബന്ധപ്പെട്ട ഡിവിഷനുകൾ/റീജിയണൽ ഓഫീസുകൾക്ക് തത്സമയ അടിസ്ഥാനത്തിൽ അസൈൻ ചെയ്യുന്നു. ഈ പരാതികൾ ഫലപ്രദമായി പരിഹരിക്കുന്നതിനും വ്യക്തിയുമായി ആശയവിനിമയം നടത്തുന്നതിനുമായി യുഐഡിഎഐയുടെ ബന്ധപ്പെട്ട ഡിവിഷൻ/റീജിയണൽ ഓഫീസുകളിൽ ആന്തരികമായി പരിശോധിക്കുന്നു.
ചാറ്റ്ബോട്ട് (ആധാർ മിത്ര): UIDAI യുടെ ഔദ്യോഗിക വെബ്സൈറ്റിൽ ലഭ്യമായ UIDAI ചാറ്റ്ബോട്ട് സേവനമായ "ആധാർ മിത്ര വഴി വ്യക്തികൾക്ക് ആധാറുമായി ബന്ധപ്പെട്ട അവരുടെ ആശങ്കകൾ ഉന്നയിക്കാം.യുഐഡിഎഐ വെബ് പോർട്ടൽ - പരാതി വിഭാഗത്തിന് കീഴിൽ വ്യക്തികൾക്ക് അവരുടെ പരാതിയുടെ നില UIDAI വെബ്സൈറ്റിൽ രേഖപ്പെടുത്താനും പരിശോധിക്കാനും കഴിയും.
ഇമെയിൽ: ആധാറുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഏത് സംശയങ്ങൾക്കും പരാതികൾക്കും വ്യക്തികൾക്ക് This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. എന്ന ഇമെയിലിലേക്ക് ഇമെയിൽ അയയ്ക്കാവുന്നതാണ്.
റീജിയണൽ ഓഫീസുകളിൽ വാക്ക്-ഇൻ: ആധാറുമായി ബന്ധപ്പെട്ട അവരുടെ സംശയങ്ങൾ പരിഹരിക്കുന്നതിനോ പരാതികൾ സമർപ്പിക്കുന്നതിനോ വ്യക്തികൾക്ക് അവരുടെ സംസ്ഥാനത്തിനനുസരിച്ച് അതാത് റീജിയണൽ ഓഫീസുകളിലേക്ക് നേരിട്ട് പോകാം.
പോസ്റ്റ്/കത്ത്: വ്യക്തികൾക്ക് യുഐഡിഎഐ എച്ച്ഒ അല്ലെങ്കിൽ റീജിയണൽ ഓഫീസുകളിൽ തപാൽ മുഖേന അവരുടെ പരാതികൾ സമർപ്പിക്കാം അല്ലെങ്കിൽ കൈകൊണ്ട് അപേക്ഷ സമർപ്പിക്കാം. ബന്ധപ്പെട്ട റീജിയണൽ ഓഫീസ്/ ഡിവിഷൻ പരാതി പരിഹരിക്കുന്നതിന് ആവശ്യമായ നടപടികൾ കൈക്കൊള്ളും.
ഇന്ത്യാ ഗവൺമെൻ്റിൻ്റെ പബ്ലിക് ഗ്രീവൻസ് പോർട്ടൽ (CPGRAMS): സെൻട്രലൈസ്ഡ് പബ്ലിക് ഗ്രീവൻസ് റിഡ്രസ് ആൻഡ് മോണിറ്ററിംഗ് സിസ്റ്റം (CPGRAMS) വഴി UIDAI-ൽ പരാതികൾ സമർപ്പിക്കാവുന്നതാണ്. പൗരന്മാർക്ക് 24x7 സമയവും ലഭ്യമായ ഒരു ഓൺലൈൻ പ്ലാറ്റ്ഫോമാണിത്.
സോഷ്യൽ മീഡിയ: ട്വിറ്റർ, ഫേസ്ബുക്ക്, യൂ ട്യൂബ്, ഇൻസ്റ്റാഗ്രാം തുടങ്ങിയ ഒന്നിലധികം സോഷ്യൽ മീഡിയ പ്ലാറ്റ്ഫോമുകളിലൂടെ പരാതികൾ സമർപ്പിക്കാം. വ്യക്തിക്ക് അവരുടെ ആശങ്ക/പരാതിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഒരു പോസ്റ്റ് അപ്ലോഡ് ചെയ്യാൻ UIDAI അല്ലെങ്കിൽ DM പിന്തുണ പേജ് വിവിധ സോഷ്യൽ മീഡിയ സ്ട്രീമുകളിൽ ടാഗ് ചെയ്യാം.