ಕುಂದುಕೊರತೆ ಪರಿಹಾರ ಕಾರ್ಯವಿಧಾನ

ಕುಂದುಕೊರತೆಗಳ ಪರಿಹಾರ


ಕುಂದುಕೊರತೆಗಳ ಪರಿಹಾರ ಕಾರ್ಯವಿಧಾನ


ಆಧಾರ್ ನೋಂದಣಿ, ನವೀಕರಣ ಮತ್ತು ಇತರ ಸೇವೆಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ವ್ಯಕ್ತಿಯ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು ಮತ್ತು ಕುಂದುಕೊರತೆಗಳಿಗಾಗಿ ಯುಐಡಿಎಐ ಬಹು-ಚಾನೆಲ್ ಕುಂದುಕೊರತೆ ನಿರ್ವಹಣೆ ಕಾರ್ಯವಿಧಾನವನ್ನು ಹೊಂದಿಸಿದೆ. ವ್ಯಕ್ತಿಯು ತನ್ನ ಕುಂದುಕೊರತೆಗಳನ್ನು UIDAI ನಲ್ಲಿ ಬಹು ಚಾನೆಲ್‌ಗಳ ಮೂಲಕ ಸಲ್ಲಿಸಬಹುದು. ಫೋನ್, ಇಮೇಲ್, ಚಾಟ್, ಪತ್ರ/ಪೋಸ್ಟ್, ವೆಬ್ ಪೋರ್ಟಲ್, ವಾಕ್ ಇನ್ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಮಾಧ್ಯಮ.

ದೂರುಗಳ ತ್ವರಿತ ವಿಲೇವಾರಿಗಾಗಿ ವ್ಯಕ್ತಿಯು EID/URN/SRN ಅನ್ನು ಕೈಯಲ್ಲಿ ಇಟ್ಟುಕೊಳ್ಳಬೇಕು.

ಲಭ್ಯವಿರುವ ಚಾನಲ್‌ಗಳ ಕುರಿತು ವಿವರವಾದ ಮಾಹಿತಿಯು ಕೆಳಕಂಡಂತಿದೆ:

 

 

ಎಸ್.

ನಂ.

 

          ಸೇವೆಯ

 

                                       ವಿವರಣೆ

01 ಟೋಲ್ ಫ್ರೀ ಸಂಖ್ಯೆ - 1947

UIDAI ಸಂಪರ್ಕ ಕೇಂದ್ರವು ಸ್ವಯಂ ಸೇವಾ IVRS (ಇಂಟರಾಕ್ಟಿವ್ ವಾಯ್ಸ್ ರೆಸ್ಪಾನ್ಸ್ ಸಿಸ್ಟಮ್) ಮತ್ತು ಸಂಪರ್ಕ ಕೇಂದ್ರದ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಾಹಕ ಆಧಾರಿತ ಸಹಾಯವನ್ನು ಟೋಲ್ ಫ್ರೀ ಸಂಖ್ಯೆ (TFN) ಮೂಲಕ ಒದಗಿಸಲಾಗಿದೆ - 1947. ಇದು ಕೆಳಗಿನ 12 ಭಾಷೆಗಳಲ್ಲಿ ಬೆಂಬಲವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ:   

1. ಹಿಂದಿ  5. ಕನ್ನಡ 9. ಗುಜರಾತಿ
2. ಇಂಗ್ಲಿಷ್ 6. ಮಲಯಾಳಂ 10. ಮರಾಠಿ
3. ತೆಲುಗು  7. ಅಸ್ಸಾಮಿ 11. ಪಂಜಾಬಿ
4. ತಮಿಳು 8. ಬೆಂಗಾಲಿ 12. ಒಡಿಯಾ

ಎ. ಸ್ವಯಂ ಸೇವೆ IVRS:

ಕೆಳಗಿನ ಸೇವೆಗಳು 24X7 ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಸ್ವಯಂ ಸೇವಾ ಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ಲಭ್ಯವಿದೆ:

  • ವ್ಯಕ್ತಿಯು ತಮ್ಮ ದಾಖಲಾತಿಯನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಬಹುದು ಅಥವಾ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ನವೀಕರಿಸಬಹುದು.
  • ಯಶಸ್ವಿ ಆಧಾರ್ ಉತ್ಪಾದನೆಯ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ, ವ್ಯಕ್ತಿಯು ತಮ್ಮ ಆಧಾರ್ ಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು EID (ಪೋಸ್ಟ್ ವ್ಯಾಲಿಡೇಶನ್) ಬಳಸಿಕೊಂಡು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಬಹುದು.
  • ವ್ಯಕ್ತಿಯು ತಮ್ಮ ಸೇವಾ ವಿನಂತಿ ಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು ನಮೂದಿಸುವ ಮೂಲಕ ತಮ್ಮ ದೂರಿನ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಬಹುದು.
  • ವ್ಯಕ್ತಿಯು ತಮ್ಮ ಆಧಾರ್ ಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಬಹುದು.
  • ವ್ಯಕ್ತಿಯು ತಮ್ಮ PVC ಆಧಾರ್ ಕಾರ್ಡ್‌ನ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಬಹುದು.
  • ವ್ಯಕ್ತಿಗಳು ತಮ್ಮ ಮೊಬೈಲ್‌ನಲ್ಲಿ IVRS ಮೂಲಕ ದಾಖಲಾತಿ ಕೇಂದ್ರದ ಲೊಕೇಟರ್ ಲಿಂಕ್ ಅನ್ನು ಪಡೆಯಬಹುದು.
  • ವ್ಯಕ್ತಿಗಳು IVRS ಮೂಲಕ ಆಧಾರ್ ಸೇವೆಗಳಿಗಾಗಿ ಆಧಾರ್ ಸೇವಾ ಕೇಂದ್ರಕ್ಕೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಲು ಬುಕ್ ಅಪಾಯಿಂಟ್‌ಮೆಂಟ್‌ಗೆ ಲಿಂಕ್ ಪಡೆಯಬಹುದು.

ಬಿ. ಸಂಪರ್ಕ ಕೇಂದ್ರದ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಾಹಕ:

ಸಮಯಗಳು (03 ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ರಜಾದಿನಗಳನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ ಎಲ್ಲಾ ದಿನಗಳು: 26ನೇ ಜನವರಿ, 15ನೇ ಆಗಸ್ಟ್, 2ನೇ ಅಕ್ಟೋಬರ್):

  • ಸೋಮವಾರದಿಂದ ಶನಿವಾರದವರೆಗೆ: 07:00 ರಿಂದ 11:00 ರವರೆಗೆ
  • ಭಾನುವಾರ: 08:00 am ನಿಂದ 05:00 pm

ಟೋಲ್ ಫ್ರೀ ಸಂಖ್ಯೆ (TFN)-1947 ಮೂಲಕ ಕುಂದುಕೊರತೆ ಪರಿಹಾರದ ಕಾರ್ಯವಿಧಾನ
ಸಾಮಾನ್ಯ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಯುಐಡಿಎಐ ಅನುಮೋದಿತ ಸ್ಟ್ಯಾಂಡರ್ಡ್ ರೆಸ್ಪಾನ್ಸ್ ಟೆಂಪ್ಲೇಟ್‌ಗಳ (ಎಸ್‌ಆರ್‌ಟಿ) ಮೂಲಕ ಸಂಪರ್ಕ ಕೇಂದ್ರದ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಾಹಕರು ಪರಿಹರಿಸುತ್ತಾರೆ. CRM ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಮೂಲಕ ನೈಜ ಸಮಯದ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ UIDAI ನ ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟ ವಿಭಾಗಗಳು/ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಕಚೇರಿಗಳಿಗೆ ಕುಂದುಕೊರತೆ/ದೂರುಗಳನ್ನು ನಿಯೋಜಿಸಲಾಗಿದೆ. ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಪರಿಹಾರ ಮತ್ತು ನಂತರ ವ್ಯಕ್ತಿಗೆ ಸಂವಹನಕ್ಕಾಗಿ UIDAI ಯ ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟ ವಿಭಾಗ/ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಕಛೇರಿಗಳಲ್ಲಿ ಇವುಗಳನ್ನು ಆಂತರಿಕವಾಗಿ ಪರಿಶೀಲಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.

02 ಚಾಟ್‌ಬಾಟ್ (ಆಧಾರ್ ಮಿತ್ರ)
https://uidai.gov.in
UIDAI ಹೊಸ AI/ML ಆಧಾರಿತ ಚಾಟ್‌ಬಾಟ್ ಅನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದೆ, "ಆಧಾರ್ ಮಿತ್ರ" ಇದು UIDAI ನ ಅಧಿಕೃತ ವೆಬ್‌ಸೈಟ್‌ನಲ್ಲಿ (https://www.uidai.gov.in) ಲಭ್ಯವಿದೆ. ಈ ಚಾಟ್‌ಬಾಟ್‌ಗೆ ವ್ಯಕ್ತಿಯ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಿಗೆ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯಿಸಲು ತರಬೇತಿ ನೀಡಲಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ವ್ಯಕ್ತಿಯ ಅನುಭವವನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಚಾಟ್‌ಬಾಟ್ ಆಧಾರ್ ಕೇಂದ್ರವನ್ನು ಪತ್ತೆ ಮಾಡುವುದು, ಆಧಾರ್ ದಾಖಲಾತಿ/ಅಪ್‌ಡೇಟ್ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಿ, PVC ಕಾರ್ಡ್ ಆರ್ಡರ್ ಸ್ಥಿತಿ, ಕುಂದುಕೊರತೆ ಮತ್ತು ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಿ, ಕುಂದುಕೊರತೆ / ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಿ, ದಾಖಲಾತಿ ಕೇಂದ್ರವನ್ನು ಪತ್ತೆ ಮಾಡಿ, ನೇಮಕಾತಿಯನ್ನು ಕಾಯ್ದಿರಿಸಿ ಮತ್ತು ವೀಡಿಯೊ ಫ್ರೇಮ್ ಏಕೀಕರಣದಂತಹ ಹೆಚ್ಚುವರಿ ವೈಶಿಷ್ಟ್ಯಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. "ಆಧಾರ್ ಮಿತ್ರ" ಇಂಗ್ಲಿಷ್ ಮತ್ತು ಹಿಂದಿ ಭಾಷೆಗಳಲ್ಲಿ ಲಭ್ಯವಿದೆ.
03 ವೆಬ್ ಪೋರ್ಟಲ್ ಮೂಲಕ
ವೆಬ್ ಪೋರ್ಟಲ್ ಮೂಲಕ
ವ್ಯಕ್ತಿಗಳು ತಮ್ಮ ಕುಂದುಕೊರತೆಗಳನ್ನು UIDAI ವೆಬ್‌ಸೈಟ್ https://www.uidai.gov.in ನಲ್ಲಿ ಸಂಪರ್ಕ ಮತ್ತು ಬೆಂಬಲ ವಿಭಾಗದ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಮತ್ತು https://myaadhaar.uidai.gov.in/grievance-feedback/en ನಲ್ಲಿ ಸಲ್ಲಿಸಬಹುದು. ವ್ಯಕ್ತಿಗಳು ತಮ್ಮ ಕುಂದುಕೊರತೆಯ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು UIDAI ನ ವೆಬ್‌ಸೈಟ್ https://www.uidai.gov.in ನಲ್ಲಿ ಸಂಪರ್ಕ ಮತ್ತು ಬೆಂಬಲ ವಿಭಾಗದ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಪರಿಶೀಲಿಸಬಹುದು ಮತ್ತು https://myaadhaar.uidai.gov.in/grievance-feedback-status/en
04 ಇಮೇಲ್ ಮೂಲಕ
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
ಆಧಾರ್ ಸೇವೆಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಯಾವುದೇ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು ಮತ್ತು ದೂರುಗಳಿಗಾಗಿ ವ್ಯಕ್ತಿಯು This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ಗೆ ಇಮೇಲ್ ಕಳುಹಿಸಬಹುದು.
05 ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಕಚೇರಿಗಳಲ್ಲಿ ವಾಕ್-ಇನ್ ಆಧಾರ್‌ಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ತಮ್ಮ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು ಅಥವಾ ದೂರುಗಳ ಸಲ್ಲಿಕೆಗಾಗಿ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳು ತಮ್ಮ ರಾಜ್ಯದ ಪ್ರಕಾರ ಆಯಾ ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಕಚೇರಿಗಳಿಗೆ ಹೋಗಬಹುದು
06 ಪತ್ರ / ಪೋಸ್ಟ್

ಮೇಲಿನವುಗಳ ಜೊತೆಗೆ, ವ್ಯಕ್ತಿಯು ಈ ಕೆಳಗಿನ ಚಾನಲ್‌ಗಳ ಮೂಲಕ UIDAI ಅನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸಬಹುದು:

ಪೋಸ್ಟ್ ಮೂಲಕ

ಕುಂದುಕೊರತೆಗಳನ್ನು ಪೋಸ್ಟ್/ಹಾರ್ಡ್ ಕಾಪಿ ಮೂಲಕ UIDAI HQs ಅಥವಾ RO ಗಳಲ್ಲಿ ದಾಖಲಿಸಬಹುದು. ಕುಂದುಕೊರತೆಗಳನ್ನು ಆಂತರಿಕವಾಗಿ ಪರಿಶೀಲಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಸಂಬಂಧಿತ ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಕಚೇರಿ/ಸಂಬಂಧಿತ ವಿಭಾಗಕ್ಕೆ ರವಾನಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟ ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಕಛೇರಿ/ ವಿಭಾಗವು ಅಗತ್ಯ ಕ್ರಮದ ಮೂಲಕ ಕುಂದುಕೊರತೆಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ.

07 ಸಾಮಾಜಿಕ ಮಾಧ್ಯಮ ಕುಂದುಕೊರತೆಗಳನ್ನು Twitter, Facebook, You tube, Instagram ಇತ್ಯಾದಿಗಳಂತಹ ಬಹು ಸಾಮಾಜಿಕ ಮಾಧ್ಯಮ ಪ್ಲಾಟ್‌ಫಾರ್ಮ್‌ಗಳ ಮೂಲಕ ದಾಖಲಿಸಬಹುದು. ವ್ಯಕ್ತಿಯು ತಮ್ಮ ಕಾಳಜಿ/ಕುಂದುಕೊರತೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಪೋಸ್ಟ್ ಅನ್ನು UIDAI ಅಥವಾ DM ಅನ್ನು ವಿವಿಧ ಸಾಮಾಜಿಕ ಮಾಧ್ಯಮ ಸ್ಟ್ರೀಮ್‌ಗಳಲ್ಲಿ ಟ್ಯಾಗ್ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಅಪ್‌ಲೋಡ್ ಮಾಡಬಹುದು.
08 ಭಾರತ ಸರ್ಕಾರದ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಕುಂದುಕೊರತೆ ಪೋರ್ಟಲ್ (CPGRAMS) ಮೂಲಕ: ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಕುಂದುಕೊರತೆ ಪರಿಹಾರ ಮತ್ತು ಮಾನಿಟರಿಂಗ್ ಸಿಸ್ಟಮ್ (CPGRAMS) ಯಾವುದೇ ವಿಷಯದ ಕುರಿತು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ ತಮ್ಮ ಕುಂದುಕೊರತೆಗಳನ್ನು ಸಲ್ಲಿಸಲು 24x7 ನಾಗರಿಕರಿಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಆನ್‌ಲೈನ್ ವೇದಿಕೆಯಾಗಿದೆ. ಕುಂದುಕೊರತೆಗಳನ್ನು UIDAI ನಲ್ಲಿ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಕುಂದುಕೊರತೆ ಪರಿಹಾರ ಮತ್ತು ಮಾನಿಟರಿಂಗ್ ಸಿಸ್ಟಮ್ (CPGRAMS) ವೆಬ್‌ಸೈಟ್ https://www.pgportal.gov.in/ ಮೂಲಕ ದಾಖಲಿಸಬಹುದು. ಕುಂದುಕೊರತೆಗಳನ್ನು ಆಂತರಿಕವಾಗಿ ಪರಿಶೀಲಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಸಂಬಂಧಿತ ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಕಚೇರಿ/ಸಂಬಂಧಿತ ವಿಭಾಗಕ್ಕೆ ರವಾನಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟ ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಕಛೇರಿ/ ವಿಭಾಗವು ಅಗತ್ಯ ಕ್ರಮದ ಮೂಲಕ ಕುಂದುಕೊರತೆಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ.