ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਨਿਵਾਰਣ

ਯੂਆਈਡੀਏਆਈ ਹੈਡਕੁਆਟਰ ਦੀਆਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਨੂੰ ਹੇਠ ਦਰਜ ਵਿਧੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ :--

ਯੂਆਈਡੀਏਆਈਸੰਪਰਕਕੇਂਦਰਰਾਹੀਂ:

ਯੂਆਈਡੀਏਆਈਨੇਆਧਾਰਨਾਮਾਂਕਨ, ਅਪਡੇਸ਼ਨਅਤੇਹੋਰਸੇਵਾਵਾਂਨਾਲਜੁੜੇਸਵਾਲਾਂਅਤੇਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂਨੂੰਸੰਭਾਲਣਲਈਇਕਸੰਪਰਕਕੇਂਦਰਸਥਾਪਤਕੀਤਾਹੈ| ਨਾਮਾਂਕਨਕੇਂਦਰ ਵਿਖੇ, ਦਾਖਲਾ ਪ੍ਰ੍ਕਿਰਿਆ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਨਾਮਾਂਕਨ ਆਪਰੇਟਰ ਨਿਵਾਸੀ ਨੂੰ ਇਕ ਛਾਪੀ ਗਈ ਰਸੀਦ, ਜਿਸ ਵਿਚ ਈ.ਆਈ.ਡੀ. (ਨਾਮਾਂਕਣ ਨੰਬਰ) ਸ਼ਾਮਲ ਹੈ, ਦਿੰਦਾ ਹੈ|ਈ.ਆਈ.ਡੀ. ਦੀਵਰਤੋਂਕਰਕੇਇਕਨਿਵਾਸੀਯੂਆਈਡੀਏਆਈਸੰਪਰਕਕੇਂਦਰਨੂੰ ਹੇਠਲੇਚੈਨਲਾਂ ਤੇ ਸੰਪਰਕ ਕਰਸਕਦਾਹੈ|

ਸੰਪਰਕਕੇਂਦਰਦਾਵੇਰਵਾ:

File a Complaint

ਡਾਕ ਰਾਹੀਂ

ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂਯੂਆਈਡੀਏਆਈਦੇ ਮੁੱਖ ਦਫ਼ਤਰ ਅਤੇ ਖੇਤਰੀਦਫਤਰਵਿਖੇਡਾਕ / ਦਸਤਾਵੇਜੀ ਕਾਪੀਰਾਹੀਂਭੇਜੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ|ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂਦੀਜਾਂਚਕੀਤੀਜਾਂਦੀਹੈਅਤੇਫਿਰਸਹਾਇਕਡਿਪਟੀਜਨਰਲ,ਜੋਕਿਯੂਆਈਡੀਏਆਈਦੇਲੋਕਸ਼ਿਕਾਇਤਅਫ਼ਸਰਹਨ,ਦੀਪ੍ਰਵਾਨਗੀਮਿਲਣਤੋਂਬਾਅਦਸਬੰਧਤਖੇਤਰੀਦਫਤਰ / ਸਬੰਧਤਸੈਕਸ਼ਨਮੁੱਖ ਦਫ਼ਤਰ ਨੂੰਦਸਤਾਵੇਜਈ ਕਾਪੀਰਾਹੀਂਭੇਜਦਿੱਤਾਜਾਂਦਾਹੈ| ਸਬੰਧਤਖੇਤਰੀਦਫਤਰ / ਸਬੰਧਤਸੈਕਸ਼ਨਦਾ ਸ਼ਿਕਾਇਤਸੈੱਲ, ਯੂ.ਆਈ.ਡੀ.ਏ.ਆਈ., ਮੁੱਖ ਦਫ਼ਤਰਨੂੰਸੂਚਨਾਦੇਤਹਿਤਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾਨੂੰਸਿੱਧਾਜਵਾਬਦੇਕੇਸ਼ਿਕਾਇਤਦਾਨਿਪਟਾਰਾਕਰਦਾਹੈ|

ਭਾਰਤਸਰਕਾਰਦੀਜਨਤਕਸ਼ਿਕਾਇਤਪੋਰਟਲਦੁਆਰਾਪ੍ਰਾਪਤਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ

ਜਨਤਕਸ਼ਿਕਾਇਤਪੋਰਟਲ pgportal.gov.in ਰਾਹੀਂਯੂਆਈਡੀਏਆਈਵਿੱਚਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂਪ੍ਰਾਪਤਹੁੰਦੀਆਂਹਨ| ਜਨਤਕਸ਼ਿਕਾਇਤਪੋਰਟਲਦੇਅਧੀਨਹੇਠਾਂਦਿੱਤੇਢੰਗਹਨ:

  • ਡੀਪੀਜੀ (ਜਨਤਕਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂਡਾਇਰੈਕਟੋਰੇਟ),
  • ਡੀਆਰਪੀਜੀ (ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਕੀਸੁਧਾਰਾਂਅਤੇਪਬਲਿਕਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂਦਾਵਿਭਾਗ)
  • ਪੇਰੈਂਟਆਰਗੇਨਾਈਜ਼ੇਸ਼ਨ,
  • ਸਿੱਧੀਆਂਰਸੀਦਾਂ,
  • ਰਾਸ਼ਟਰਪਤੀਸਕੱਤਰੇਤ,
  • ਪੈਂਸ਼ਨ,
  • ਮੰਤਰੀ ਦਾ ਦਫ਼ਤਰ,
  • ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਦਾ ਦਫ਼ਤਰ.

ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂਦੀਜਾਂਚਕੀਤੀਜਾਂਦੀਹੈਅਤੇਫਿਰਸਹਾਇਕਡਾਇਰੈਕਟਰਜਨਰਲਦੀਪ੍ਰਵਾਨਗੀਮਿਲਣਤੋਂਬਾਅਦ, ਜੋਯੂਆਈਡੀਏਆਈਦੇਪਬਲਿਕਸ਼ਿਕਾਇਤਅਫਸਰਹਨ, ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਨੂੰਸਬੰਧਤਖੇਤਰੀਦਫਤਰ / ਸਬੰਧਤਸੈਕਸ਼ਨਨੂੰਆਨਲਾਈਨਭੇਜਦਿੱਤਾਜਾਂਦਾਹੈ|ਸੰਬੰਧਿਤਖੇਤਰੀਦਫ਼ਤਰ / ਸਬੰਧਤਸੈਕਸ਼ਨਸ਼ਿਕਾਇਤ ਦਾ ਨਿਪਟਾਰਾਆਨਲਾਈਨ ਹੀ ਕਰ ਦਿੰਦਾ ਹੈ| ਜੇਜ਼ਰੂਰੀਹੋਵੇ,ਤਾਂਅੰਤਰਿਮਜਵਾਬ, ਸਬੰਧਤਖੇਤਰੀਦਫ਼ਤਰ / ਸਬੰਧਤਸੈਕਸ਼ਨਰਾਹੀਂਮੁੱਖਦਫਤਰਵਿਖੇਦਿੱਤੇਜਾਂਦੇਹਨ|

ਈ-ਮੇਲ ਰਾਹੀਂ

ਕਈਵਾਰ, ਯੂਆਈਡੀਏਆਈਦੇਕਰਮਚਾਰੀਨੂੰਈ-ਮੇਲਰਾਹੀਂਸ਼ਿਕਾਇਤਪ੍ਰਾਪਤਹੁੰਦੀਹੈ| ਇਨ੍ਹਾਂਈ-ਮੇਲਾਂਦੀਪੜਤਾਲਕੀਤੀਜਾਂਦੀਹੈਅਤੇਮੁੱਖ ਦਫ਼ਤਰ ਵਿਖੇ ਸਬੰਧਤਖੇਤਰੀਦਫ਼ਤਰ / ਸਬੰਧਤਸੈਕਸ਼ਨਨੂੰਭੇਜੀਜਾਂਦੀਹੈ| ਮੁੱਖ ਦਫ਼ਤਰ ਵਿਖੇ ਸਬੰਧਤਖੇਤਰੀ ਦਫ਼ਤਰ /ਸੈਕਸ਼ਨਸ਼ਿਕਾਇਤਸੈੱਲਾਂਨੂੰ ਸੂਚਿਤ ਕਰਦਿਆਂਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾਨੂੰਈ-ਮੇਲਰਾਹੀਂ ਜਵਾਬਦੇਸ਼ਿਕਾਇਤ ਦਾ ਨਿਪਟਾਰਾ ਕਰਦਾ ਹੈ|