ਆਧਾਰ ਦਾ ਅਰਥ ਹੈ ਬੁਨਿਆਦ, ਇਸ ਲਈ ਇਹ ਉਹ ਅਧਾਰ ਹੈ ਜਿਸ 'ਤੇ ਕੋਈ ਵੀ ਡਿਲਿਵਰੀ ਸਿਸਟਮ ਬਣਾਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਆਧਾਰ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਿਸੇ ਵੀ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਵਿੱਚ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ ਜਿਸ ਨੂੰ ਇੱਕ ਨਿਵਾਸੀ ਦੀ ਪਛਾਣ ਸਥਾਪਤ ਕਰਨ ਅਤੇ/ਜਾਂ ਨਿਵਾਸੀ ਨੂੰ ਸਿਸਟਮ ਦੁਆਰਾ ਦਿੱਤੀਆਂ ਜਾਂਦੀਆਂ ਸੇਵਾਵਾਂ/ਲਾਭਾਂ ਤੱਕ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਪਹੁੰਚ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਆਧਾਰ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੇ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮਾਂ ਦੀ ਡਿਲੀਵਰੀ ਲਈ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ:
ਭੋਜਨ ਅਤੇ ਪੋਸ਼ਣ - ਜਨਤਕ ਵੰਡ ਪ੍ਰਣਾਲੀ, ਭੋਜਨ ਸੁਰੱਖਿਆ, ਮਿਡ ਡੇ ਮੀਲ, ਏਕੀਕ੍ਰਿਤ ਬਾਲ ਵਿਕਾਸ ਯੋਜਨਾ।
ਰੁਜ਼ਗਾਰ – ਮਹਾਤਮਾ ਗਾਂਧੀ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਗ੍ਰਾਮੀਣ ਰੁਜ਼ਗਾਰ ਗਾਰੰਟੀ ਯੋਜਨਾ, ਸਵਰਨਜਯੰਤੀ ਗ੍ਰਾਮ ਸਵੈਰੋਜ਼ਗਾਰ ਯੋਜਨਾ, ਇੰਦਰਾ ਆਵਾਜ਼ ਯੋਜਨਾ, ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਰੋਜ਼ਗਾਰ ਗਾਰੰਟੀ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ
ਸਿੱਖਿਆ – ਸਰਵ ਸਿੱਖਿਆ ਅਭਿਆਨ, ਸਿੱਖਿਆ ਦਾ ਅਧਿਕਾਰ (ਸਰਵ ਸਿੱਖਿਆ ਅਭਿਆਨ ਅਧੀਨ 6 ਤੋਂ 14 ਸਾਲ ਦੇ ਬੱਚਿਆਂ ਨੂੰ, ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ, ਲਾਜ਼ਮੀ ਆਧਾਰ ਨਾਮਾਂਕਨ ਦੀ ਲੋੜ ਨਹੀਂ ਹੋਵੇਗੀ)
ਸਮਾਵੇਸ਼ ਅਤੇ ਸਮਾਜਿਕ ਸੁਰੱਖਿਆ - ਜਨਨੀ ਸੁਰੱਖਿਆ ਯੋਜਨਾ, ਆਦਿਵਾਸੀ ਜਨਜਾਤੀ ਸਮੂਹਾਂ ਦਾ ਵਿਕਾਸ, ਇੰਦਰਾ ਗਾਂਧੀ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਬੁਢਾਪਾ ਪੈਨਸ਼ਨ ਯੋਜਨਾ
ਸਿਹਤ ਸੰਭਾਲ - ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਸਿਹਤ ਬੀਮਾ ਯੋਜਨਾ, ਜਨਸ਼੍ਰੀ ਬੀਮਾ ਯੋਜਨਾ, ਆਮ ਆਦਮੀ ਬੀਮਾ ਯੋਜਨਾ
ਜਾਇਦਾਦ ਲੈਣ-ਦੇਣ, ਵੋਟਰ ਆਈਡੀ, ਪੈਨ ਕਾਰਡ ਆਦਿ ਸਮੇਤ ਹੋਰ ਫੁਟਕਲ ਉਦੇਸ਼।
ਐਮ-ਆਧਾਰ ਐਪ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ Android ਅਤੇ iPhone ਦੋਵਾਂ ਉਪਭੋਗਤਾਵਾਂ ਲਈ ਉਪਲਬਧ ਹੈ। ਐਪ ਨੂੰ ਸਥਾਪਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੇ ਕਦਮਾਂ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰੋ:
Android ਲਈ Google Play Store ਅਤੇ iPhone ਲਈ ਐਪ ਸਟੋਰ 'ਤੇ ਜਾਓ।
ਖੋਜ ਬਾਰ ਵਿੱਚ mAadhaar ਟਾਈਪ ਕਰੋ ਅਤੇ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰੋ, ਜਾਂ https://play.google.com/store/apps/details?id=in.gov.uidai.mAadhaarPlus&hl=en_IN ਤੋਂ mAadhaar ਐਂਡਰਾਇਡ ਸੰਸਕਰਣ ਜਾਂ https://apps.apple.com/in/app/maadhaar/id1435469474 ਤੋਂ iOS ਸੰਸਕਰਣ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰੋ।
ਇਹ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਸਹੀ ਐਪ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰ ਰਹੇ ਹੋ, ਇਹ ਦੇਖਣ ਲਈ ਜਾਂਚ ਕਰੋ ਕਿ ਕੀ ਡਿਵੈਲਪਰ ਦਾ ਨਾਂ 'ਯੂਨੀਕ ਆਈਡੈਂਟੀਫਿਕੇਸ਼ਨ ਅਥਾਰਟੀ ਆਫ਼ ਇੰਡੀਆ' ਵਜੋਂ ਸੂਚੀਬੱਧ ਹੈ।
ਇੱਕ ਵਾਰ ਜਦੋਂ ਤੁਸੀਂ ਐਪ ਖੋਲ੍ਹਦੇ ਹੋ, ਤਾਂ ਇਹ ਤੁਹਾਨੂੰ ਨਿਯਮਾਂ ਅਤੇ ਸ਼ਰਤਾਂ ਅਤੇ ਵਰਤੋਂ ਦਿਸ਼ਾ-ਨਿਰਦੇਸ਼ਾਂ ਅਤੇ ਭਾਸ਼ਾ ਤਰਜੀਹ ਸੈਟਿੰਗਾਂ ਵਿੱਚ ਲੈ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਅੱਗੇ ਵਧਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਉਹਨਾਂ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਨਾਲ ਵੇਖੋ।
ਨਹੀਂ। ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਵੀ ਵਿਅਕਤੀ ਜਿਸ ਕੋਲ ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਹੈ, ਉਹ ਐਮ-ਆਧਾਰ ਐਪ ਨੂੰ ਸਥਾਪਿਤ ਅਤੇ ਵਰਤ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਆਧਾਰ ਰਜਿਸਟਰਡ ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਨਿਵਾਸੀ ਸਿਰਫ਼ ਕੁਝ ਸੇਵਾਵਾਂ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਆਧਾਰ ਰੀਪ੍ਰਿੰਟ ਦਾ ਆਰਡਰ, ਨਾਮਾਂਕਨ ਕੇਂਦਰ ਲੱਭੋ, ਆਧਾਰ ਦੀ ਪੁਸ਼ਟੀ ਕਰਨਾ, QR ਕੋਡ ਨੂੰ ਸਕੈਨ ਕਰਨਾ ਆਦਿ ਦਾ ਲਾਭ ਲੈ ਸਕੇਗਾ।
ਹਾਲਾਂਕਿ ਮੇਰਾ ਆਧਾਰ ਅਧੀਨ ਸੂਚੀਬੱਧ ਸਾਰੀਆਂ ਆਧਾਰ ਸੇਵਾਵਾਂ ਅਤੇ ਆਧਾਰ ਪ੍ਰੋਫਾਈਲ ਸੇਵਾਵਾਂ ਦਾ ਲਾਭ ਲੈਣ ਲਈ ਰਜਿਸਟਰਡ ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ ਲਾਜ਼ਮੀ ਹੈ। ਨਿਵਾਸੀ ਕਿਸੇ ਵੀ ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਵਿੱਚ ਸਥਾਪਿਤ ਐਪ ਵਿੱਚ ਆਪਣੀ ਪ੍ਰੋਫਾਈਲ ਰਜਿਸਟਰ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ OTP ਸਿਰਫ਼ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਰਜਿਸਟਰਡ ਮੋਬਾਈਲ 'ਤੇ ਹੀ ਭੇਜਿਆ ਜਾਵੇਗਾ।
ਨਾਮਾਂਕਣ ਕੇਂਦਰ ਵਿੱਚ, ਆਪਰੇਟਰ ਦੀ ਭੂਮਿਕਾ UIDAI ਦੇ ਦਿਸ਼ਾ-ਨਿਰਦੇਸ਼ਾਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਨਾਮਾਂਕਣ ਕੀਤੇ ਜਾਣ ਵਾਲੇ ਨਿਵਾਸੀ ਦੇ ਜਨਸੰਖਿਆ ਅਤੇ ਬਾਇਓਮੈਟ੍ਰਿਕ ਡੇਟਾ ਨੂੰ ਹਾਸਲ ਕਰਨਾ ਹੈ। ਇੱਕ ਆਧਾਰ ਨਾਮਾਂਕਣ ਕੇਂਦਰ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਆਪਰੇਟਰ ਵਜੋਂ ਆਪਣੀ ਭੂਮਿਕਾ ਨਿਭਾਉਂਦੇ ਸਮੇਂ, ਨਿਮਨਲਿਖਤ ""ਪੰਦਰਾਂ ਹੁਕਮਾਂ"" ਨੂੰ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਓ:
ਨਾਮਾਂਕਣ ਕਰਨ ਲਈ, ਆਧਾਰ ਕਲਾਇੰਟ ਵਿੱਚ ਆਪਣੀ ਖੁਦ ਦੀ ਆਪਰੇਟਰ ਆਈਡੀ ਨਾਲ ਲੌਗਇਨ ਕਰਨਾ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਓ, ਅਤੇ ਸੀਟ ਤੋਂ ਦੂਰ ਜਾਣ ਵੇਲੇ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਨੂੰ ਲੌਗ-ਆਫ ਕਰੋ ਤਾਂ ਜੋ ਕੋਈ ਹੋਰ ਨਾਮਾਂਕਣ ਲਈ ਤੁਹਾਡੀ ਲੌਗਇਨ ਵਿੰਡੋ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਨਾ ਕਰ ਸਕੇ।
ਹਰ ਰੋਜ਼ ਨਾਮਾਂਕਣਾਂ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ 'ਤੇ GPS ਕੋਆਰਡੀਨੇਟਸ ਨੂੰ ਕੈਪਚਰ ਕਰਨਾ।
ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਓ ਕਿ ਹਰੇਕ ਲੌਗਇਨ 'ਤੇ, ਕੰਪਿਊਟਰ 'ਤੇ ਮਿਤੀ ਅਤੇ ਸਮਾਂ ਸੈਟਿੰਗ ਮੌਜੂਦਾ ਹੈ।
ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਓ ਕਿ ਸਟੇਸ਼ਨ ਦਾ ਖਾਕਾ UIDAI ਦੇ ਦਿਸ਼ਾ-ਨਿਰਦੇਸ਼ਾਂ ਅਨੁਸਾਰ ਹੈ।
ਨਿਵਾਸੀ ਨੂੰ ਆਸਾਨੀ ਨਾਲ ਰੱਖਣ ਅਤੇ ਡੇਟਾ ਕੈਪਚਰ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਲਈ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਅਤੇ ਦੌਰਾਨ ਨਿਵਾਸੀ ਨੂੰ ਨਾਮਾਂਕਣ/ਅਪਡੇਟ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਬਾਰੇ ਸੰਖੇਪ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਿਓ।
ਇਹ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਓ ਕਿ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੀ ਗਈ ""ਆਧਾਰ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਲੱਭੋ"" ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਨਵਾਂ ਨਾਮਾਂਕਣ ਕਰਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਨਿਵਾਸੀ ਨੇ ਕਦੇ ਵੀ ਆਧਾਰ ਲਈ ਨਾਮ ਦਰਜ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਹੈ।
ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਓ ਕਿ ਸਾਰੇ ਅਸਲ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਉਪਲਬਧ ਹਨ ਜੋ ਕਿ ਨਿਵਾਸੀ ਦੁਆਰਾ ਬੇਨਤੀ ਕੀਤੇ ਗਏ ਨਾਮਾਂਕਣ/ਅਪਡੇਟ ਦੀ ਕਿਸਮ ਲਈ ਲੋੜੀਂਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਉਸੇ ਨਿਵਾਸੀ ਦੇ ਹਨ ਜਿਸਦਾ ਨਾਮਾਂਕਣ/ਅੱਪਡੇਟ ਕੀਤਾ ਜਾਣਾ ਹੈ।
ਨਿਵਾਸੀ ਨੂੰ ਭਵਿੱਖ ਵਿੱਚ ਨਿਵਾਸੀ ਦੇ ਨਾਲ ਸੰਚਾਰ ਅਤੇ OTP ਅਧਾਰਤ ਪ੍ਰਮਾਣਿਕਤਾ ਅਤੇ ਔਨਲਾਈਨ ਆਧਾਰ ਅੱਪਡੇਟ ਸਹੂਲਤ ਵਰਗੇ ਹੋਰ ਉਪਯੋਗਾਂ ਲਈ ਆਪਣਾ ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ ਅਤੇ ਈਮੇਲ ਆਈਡੀ ਦਰਜ ਕਰਨ ਲਈ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰੋ।
ਜਾਂਚ ਕਰੋ ਕਿ ਨਿਵਾਸੀ ਦਾ ਆਧਾਰ ਨਾਮਾਂਕਣ/ਅਪਡੇਟ ਫਾਰਮ ਤਸਦੀਕ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਵੈਰੀਫਾਇਰ ਦੇ ਦਸਤਖਤ/ਅੰਗੂਠੇ ਦਾ ਪ੍ਰਿੰਟ ਅਤੇ ਸਟੈਂਪ/ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਰੱਖਦਾ ਹੈ। ਫਾਰਮ ਵਿੱਚ ਨਿਵਾਸੀ (ਬਿਨੈਕਾਰ) ਦੇ ਦਸਤਖਤ/ਅੰਗੂਠੇ ਦਾ ਨਿਸ਼ਾਨ ਵੀ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਓ ਕਿ ਨਿਵਾਸੀ ਨੂੰ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੂਚਿਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਉਸਦਾ ਬਾਇਓਮੈਟ੍ਰਿਕ ਸਿਰਫ ਆਧਾਰ ਨਾਮਾਂਕਣ/ਅਪਡੇਟ ਲਈ ਵਰਤਿਆ ਜਾਵੇਗਾ ਅਤੇ ਕੋਈ ਹੋਰ ਉਦੇਸ਼ ਨਹੀਂ ਹੈ।
ਜਾਣ-ਪਛਾਣਕਾਰ/HoF ਅਧਾਰਤ ਨਾਮਾਂਕਣ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ, ਜਾਣ-ਪਛਾਣਕਾਰ/HoF ਦੇ ਦਸਤਖਤ/ਅੰਗੂਠੇ ਦਾ ਨਿਸ਼ਾਨ ਫਾਰਮ ਵਿੱਚ ਉਪਲਬਧ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਵੇਰਵਿਆਂ ਦੇ ਨਾਲ ਕ੍ਰਮਵਾਰ, Introducer ਅਤੇ HoF ਲਈ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੇ ਗਏ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਭਰਿਆ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
ਸਾੱਫਟਵੇਅਰ ਕਲਾਇੰਟ 'ਤੇ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੀਆਂ ਸਕ੍ਰੀਨਾਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਡੇਟਾ ਕੈਪਚਰ ਦੇ ਕ੍ਰਮ ਵਿੱਚ ਆਧਾਰ ਕਲਾਇੰਟ ਸੌਫਟਵੇਅਰ (ECMP/UCL) ਵਿੱਚ ਨਿਵਾਸੀ ਦੇ ਜਨਸੰਖਿਆ ਅਤੇ ਬਾਇਓਮੈਟ੍ਰਿਕ ਡੇਟਾ ਨੂੰ ਕੈਪਚਰ ਕਰੋ।
ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਓ ਕਿ ਨਾਮਾਂਕਣ/ਅੱਪਡੇਟ ਦੌਰਾਨ ਨਿਵਾਸੀ ਦੀ ਸਕ੍ਰੀਨ ਹਰ ਸਮੇਂ ਚਾਲੂ ਹੈ ਅਤੇ ਨਿਵਾਸੀ ਨੂੰ ਦਾਖਲ ਕੀਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਡੇਟਾ ਦੀ ਜਾਂਚ ਕਰਨ ਲਈ ਕਹੋ ਅਤੇ ਸਾਈਨ ਆਫ ਕਰਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਨਿਵਾਸੀ ਦੇ ਨਾਲ ਜਨਸੰਖਿਆ ਡੇਟਾ ਦੀ ਸਮੀਖਿਆ ਕਰੋ।
ਪ੍ਰਿੰਟ ਕਰੋ, ਹਸਤਾਖਰ ਕਰੋ ਅਤੇ ਨਿਵਾਸੀ ਨੂੰ ਰਸੀਦ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰੋ ਅਤੇ ਨਾਮਾਂਕਣ ਦੇ ਅੰਤ 'ਤੇ ਸਹਿਮਤੀ 'ਤੇ ਨਿਵਾਸੀ ਦੇ ਦਸਤਖਤ ਲਓ
ਇਹ ਸੁਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕਰੋ ਕਿ ਨਾਮਾਂਕਣ/ਅਪਡੇਟ ਫਾਰਮ, ਅਸਲ ਸਹਾਇਕ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਅਤੇ ਹਸਤਾਖਰਿਤ ਸਹਿਮਤੀ ਸਲਿੱਪ ਨਾਮਾਂਕਣ/ਅਪਡੇਟ ਕਲਾਇੰਟ ਵਿੱਚ ਅਪਲੋਡ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ ਅਤੇ ਸਾਰੇ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਨਿਵਾਸੀ ਨੂੰ ਵਾਪਸ ਕਰ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਹਨ।
ਜਨਸੰਖਿਆ ਡੇਟਾ ਕੈਪਚਰ ਦਿਸ਼ਾ ਨਿਰਦੇਸ਼:
ਪ੍ਰਮਾਣਿਤ ਨਾਮਾਂਕਣ/ਅਪਡੇਟ ਫਾਰਮ ਤੋਂ ਨਿਵਾਸੀ ਦੇ ਜਨਸੰਖਿਆ ਵੇਰਵੇ ਦਰਜ ਕਰੋ।
ਆਧਾਰ ਅੱਪਡੇਟ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ, ਸਿਰਫ਼ ਉਹਨਾਂ ਖੇਤਰਾਂ ਨੂੰ ਮਾਰਕ ਕਰਕੇ ਭਰਿਆ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਅੱਪਡੇਟ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ।
ਨਿਵਾਸੀ ਨੂੰ ਫਾਰਮ ਵਿੱਚ ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ ਅਤੇ ਈਮੇਲ ਆਈਡੀ ਸ਼ਾਮਲ ਕਰਨ ਲਈ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰੋ, ਤਾਂ ਕਿ UIDAI ਇਹਨਾਂ ਵੇਰਵਿਆਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਨਿਵਾਸੀ ਨਾਲ ਸੰਪਰਕ ਕਰ ਸਕੇ।
ਜਨਸੰਖਿਆ ਡੇਟਾ ਕੈਪਚਰ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਡੇਟਾ ਸੁਹਜ ਸ਼ਾਸਤਰ ਵੱਲ ਧਿਆਨ ਦਿਓ। ਡਾਟਾ ਕੈਪਚਰ ਕਰਨ ਦੌਰਾਨ ਸਪੇਸ, ਵਿਰਾਮ ਚਿੰਨ੍ਹ, ਵੱਡੇ ਅਤੇ ਛੋਟੇ ਅੱਖਰਾਂ ਦੀ ਗਲਤ ਵਰਤੋਂ ਤੋਂ ਬਚੋ।
ਗੈਰ-ਸੰਸਦੀ ਭਾਸ਼ਾ ਅਤੇ ਲਿਪੀਅੰਤਰਨ ਗਲਤੀ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਤੋਂ ਬਚੋ।
ਉਹਨਾਂ ਗੈਰ-ਲਾਜ਼ਮੀ ਖੇਤਰਾਂ ਨੂੰ ਖਾਲੀ ਛੱਡੋ ਜਿੱਥੇ ਨਿਵਾਸੀ ਦੁਆਰਾ ਕੋਈ ਡਾਟਾ ਪ੍ਰਦਾਨ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਉਹਨਾਂ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ N/A, NA ਆਦਿ ਦਾਖਲ ਨਾ ਕਰੋ ਜਿੱਥੇ ਨਿਵਾਸੀ ਨੇ ਕੋਈ ਡਾਟਾ ਪ੍ਰਦਾਨ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਹੈ।
5 ਸਾਲ ਤੋਂ ਵੱਧ ਉਮਰ ਦੇ ਨਿਵਾਸੀਆਂ ਲਈ ਪਿਤਾ / ਮਾਤਾ / ਪਤੀ / ਪਤਨੀ / ਸਰਪ੍ਰਸਤ ਖੇਤਰ ਨੂੰ ਭਰਨਾ ਲਾਜ਼ਮੀ ਨਹੀਂ ਹੈ ਜੇਕਰ ਬਾਲਗ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਨਹੀਂ ਹੈ ਜਾਂ ਉਹ ਖੁਲਾਸਾ ਨਹੀਂ ਕਰਨਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਫਿਰ ""ਰਿਲੇਸ਼ਨਸ਼ਿਪ ਟੂ ਰੈਜ਼ੀਡੈਂਟ"" ਵਿੱਚ ""ਨਹੀਂ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ"" ਦਾ ਚੈਕਬਾਕਸ ਚੁਣੋ।
5 ਸਾਲ ਤੋਂ ਘੱਟ ਉਮਰ ਦੇ ਬੱਚਿਆਂ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ ਮਾਪਿਆਂ ਜਾਂ ਸਰਪ੍ਰਸਤ ਦਾ ਨਾਮ ਅਤੇ ਆਧਾਰ ਨੰਬਰ ਲਾਜ਼ਮੀ ਤੌਰ 'ਤੇ ਦਰਜ ਕੀਤਾ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
'ਮਾਤਾ-ਪਿਤਾ ਦੇ ਨਾਮ' ਦੇ ਸਾਹਮਣੇ ਸਿਰਫ਼ ਪਿਤਾ ਦਾ ਨਾਂ ਦਰਜ ਕਰਨਾ ਲਾਜ਼ਮੀ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਮਾਤਾ-ਪਿਤਾ ਚਾਹੁਣ ਤਾਂ 'ਮਾਤਾ-ਪਿਤਾ ਦੇ ਸਰਪ੍ਰਸਤ' ਦੇ ਨਾਂ ਲਈ ਸਿਰਫ਼ ਮਾਂ ਦਾ ਨਾਂ ਹੀ ਦਰਜ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਬੱਚੇ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਮਾਤਾ-ਪਿਤਾ ਦਾ ਨਾਮ ਦਰਜ ਕਰਵਾਉਣਾ ਲਾਜ਼ਮੀ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਬੱਚੇ ਦੇ ਪਿਤਾ/ਮਾਤਾ/ਸਰਪ੍ਰਸਤ ਨੇ ਨਾਮ ਦਰਜ ਨਹੀਂ ਕਰਵਾਇਆ ਹੈ ਜਾਂ ਨਾਮਾਂਕਣ ਦੇ ਸਮੇਂ ਉਸ ਕੋਲ ਆਧਾਰ ਨੰਬਰ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਤਾਂ ਉਸ ਬੱਚੇ ਦਾ ਨਾਮ ਦਰਜ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਪਰਿਵਾਰ ਦੇ ਮੁਖੀ (HoF) ਆਧਾਰਿਤ ਤਸਦੀਕ ਨਾਮ ਲਈ, HoF ਦਾ ਆਧਾਰ ਨੰਬਰ ਅਤੇ ਪਰਿਵਾਰ ਦੇ ਮੈਂਬਰ ਦੇ HoF ਨਾਲ ਰਿਸ਼ਤੇ ਦੇ ਵੇਰਵੇ ਲਾਜ਼ਮੀ ਵੇਰਵੇ ਦਰਜ ਕੀਤੇ ਜਾਣੇ ਹਨ।
- !--
- For Head of Family (HoF) based verification Name, Aadhaar Number of HoF and RelationshipDetails of the family member to HoF are mandatory details to be entered. -->
ਓਪਰੇਟਰ ਫਿਰ ਨਿਵਾਸੀ ਲਈ ਕੈਪਚਰ ਕੀਤੇ ਡੇਟਾ ਨੂੰ ਸਾਈਨ-ਆਫ ਕਰਨ ਲਈ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਪ੍ਰਮਾਣਿਤ ਕਰੇਗਾ।
ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਨੂੰ ਉਸ ਨਾਮਾਂਕਣ ਲਈ ਦਸਤਖਤ ਕਰਨ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਨਾ ਦਿਓ ਜੋ ਤੁਸੀਂ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਦੂਜਿਆਂ ਦੁਆਰਾ ਕੀਤੇ ਗਏ ਦਾਖਲਿਆਂ ਲਈ ਦਸਤਖਤ ਨਾ ਕਰੋ।
ਓਪਰੇਟਰ ਸੁਪਰਵਾਈਜ਼ਰ ਨੂੰ ਸਾਈਨ ਆਫ ਕਰਨ ਲਈ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰੇਗਾ ਜੇ ਨਾਮ ਦਰਜ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਦੇ ਬਾਇਓਮੈਟ੍ਰਿਕ ਅਪਵਾਦ ਹਨ
ਜੇਕਰ ਤਸਦੀਕ ਕਿਸਮ ਨੂੰ ਜਾਣ-ਪਛਾਣਕਾਰ/HOF ਵਜੋਂ ਚੁਣਿਆ ਗਿਆ ਹੈ, ਤਾਂ ਸਮੀਖਿਆ ਸਕ੍ਰੀਨ 'ਤੇ ਸਾਈਨ ਆਫ਼ ਕਰਨ ਲਈ ਜਾਣ-ਪਛਾਣਕਾਰ/HOF ਨੂੰ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰੋ।
ਜੇ ਜਾਣਕਾਰ ਨਾਮਾਂਕਣ ਦੇ ਸਮੇਂ ਸਰੀਰਕ ਤੌਰ 'ਤੇ ਮੌਜੂਦ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਤਾਂ ""ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਨੱਥੀ ਕਰੋ"" ""ਚੈੱਕ ਬਾਕਸ ਦੀ ਚੋਣ ਕਰੋ ਤਾਂ ਜੋ ਦਿਨ ਦੇ ਅੰਤ ਵਿੱਚ ਜਾਣਕਾਰ ਦੁਆਰਾ ਨਾਮਾਂਕਣ ਦੀ ਪੁਸ਼ਟੀ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕੇ।
ਆਪਰੇਟਰ ਉਸ ਭਾਸ਼ਾ ਦੀ ਚੋਣ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਿੰਟ ਰਸੀਦ 'ਤੇ ਕਾਨੂੰਨੀ/ਘੋਸ਼ਣਾ ਪੱਤਰ ਸਹਿਮਤੀ 'ਤੇ ਛਾਪਿਆ ਜਾਵੇਗਾ।
ਆਪਰੇਟਰ ਨੂੰ ਨਿਵਾਸੀ ਤੋਂ ਉਸਦੀ ਪਸੰਦੀਦਾ ਭਾਸ਼ਾ ਪੁੱਛਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਰਸੀਦ ਛਾਪੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਘੋਸ਼ਣਾ ਭਾਸ਼ਾ ਦੇ ਕਿਸੇ ਵੀ ਵਿਕਲਪ ਦੀ ਚੋਣ ਕਰਨ 'ਤੇ, ਪ੍ਰਿੰਟ ਰਸੀਦ ਨੂੰ ਚੁਣੀ ਗਈ ਭਾਸ਼ਾ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਿੰਟ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ, ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਅੰਗਰੇਜ਼ੀ ਜਾਂ ਸੰਰਚਨਾ ਸਕ੍ਰੀਨ 'ਤੇ ਸੈੱਟ ਕੀਤੀ ਕੋਈ ਸਥਾਨਕ ਭਾਸ਼ਾ।
ਸਹਿਮਤੀ 'ਤੇ ਨਿਵਾਸੀ ਦੇ ਦਸਤਖਤ ਲਓ ਅਤੇ ਨਿਵਾਸੀ ਦੇ ਹੋਰ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਇਸ ਨੂੰ ਫਾਈਲ ਕਰੋ। ਨਿਵਾਸੀ ਦੀਆਂ ਸਹਿਮਤੀਆਂ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹਨ ਕਿਉਂਕਿ ਉਹ UIDAI ਲਈ ਨਿਵਾਸੀ ਦੀ ਮਨਜ਼ੂਰੀ/ਅਸਵੀਕਾਰ ਹਨ।
ਸਾਈਨ ਕਰੋ ਅਤੇ ਨਿਵਾਸੀ ਨੂੰ ਰਸੀਦ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰੋ। ਰਸੀਦ ਵਸਨੀਕ ਦੇ ਨਾਮ ਦਰਜ ਹੋਣ ਦੀ ਲਿਖਤੀ ਪੁਸ਼ਟੀ ਹੈ। ਨਿਵਾਸੀ ਲਈ ਇਹ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਇਹ ਨਾਮਾਂਕਣ ਨੰਬਰ, ਮਿਤੀ ਅਤੇ ਸਮਾਂ ਰੱਖਦਾ ਹੈ ਜੋ ਨਿਵਾਸੀ ਨੂੰ ਉਸਦੀ/ਉਸਦੀ ਆਧਾਰ ਸਥਿਤੀ ਬਾਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਲਈ UIDAI ਅਤੇ ਇਸਦੇ ਸੰਪਰਕ ਕੇਂਦਰ (1947) ਨਾਲ ਗੱਲਬਾਤ ਕਰਦੇ ਸਮੇਂ ਹਵਾਲਾ ਦੇਣ ਦੀ ਲੋੜ ਹੋਵੇਗੀ।
ਨਾਮਾਂਕਣ ਨੰਬਰ, ਮਿਤੀ ਅਤੇ ਸਮਾਂ ਵੀ ਲੋੜੀਂਦਾ ਹੈ ਜੇਕਰ ਵਸਨੀਕ ਦੇ ਡੇਟਾ ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਸੁਧਾਰ ਸੁਧਾਰ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਕੀਤੇ ਜਾਣ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ। ਇਸ ਲਈ ਆਪਰੇਟਰ ਨੂੰ ਇਹ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ ਪ੍ਰਿੰਟ ਕੀਤੀ ਰਸੀਦ ਅਤੇ ਸਹਿਮਤੀ ਸਪੱਸ਼ਟ ਅਤੇ ਪੜ੍ਹਨਯੋਗ ਹੈ।
ਰੈਜ਼ੀਡੈਂਟ ਨੂੰ ਰਸੀਦ ਸੌਂਪਦੇ ਸਮੇਂ, ਆਪਰੇਟਰ ਨੂੰ ਹੇਠਾਂ ਨਿਵਾਸੀ ਨੂੰ ਸੂਚਿਤ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
ਰਸੀਦ 'ਤੇ ਪ੍ਰਿੰਟ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਨਾਮਾਂਕਣ ਨੰਬਰ ਆਧਾਰ ਨੰਬਰ ਨਹੀਂ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਕਿ ਨਿਵਾਸੀ ਦੇ ਆਧਾਰ ਨੰਬਰ ਨੂੰ ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਪੱਤਰ ਰਾਹੀਂ ਦੱਸਿਆ ਜਾਵੇਗਾ। ਇਹ ਸੰਦੇਸ਼ ਰਸੀਦ ਵਿੱਚ ਵੀ ਛਾਪਿਆ ਗਿਆ ਹੈ।
ਨਿਵਾਸੀ ਨੂੰ ਭਵਿੱਖ ਦੇ ਸੰਦਰਭ ਲਈ ਆਪਣੀ ਅਤੇ ਬੱਚਿਆਂ ਦੀ ਨਾਮਾਂਕਣ ਰਸੀਦ ਸਲਿੱਪ ਨੂੰ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਰੱਖਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
ਜਾਣ-ਪਛਾਣ ਕਰਤਾ ਆਧਾਰਿਤ ਨਾਮਾਂਕਣ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ, ਜਾਣ-ਪਛਾਣ ਕਰਤਾ ਨੂੰ ਨਿਸ਼ਚਤ ਮਿਆਦ ਦੇ ਅੰਦਰ ਸਹੀ ਢੰਗ ਨਾਲ ਸਾਈਨ ਆਫ ਕਰਨਾ ਹੋਵੇਗਾ ਅਤੇ ਨਿਵਾਸੀ ਦਾ ਆਧਾਰ ਇੱਕ ਵੈਧ ਪਛਾਣਕਰਤਾ ਦੁਆਰਾ ਸਮਰਥਨ ਦੇ ਅਧੀਨ ਹੈ।
ਇੱਕ 96 ਘੰਟੇ ਦੀ ਮਿਆਦ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਜਿਸ ਦੌਰਾਨ ਨਿਵਾਸੀ ਦਾ ਡੇਟਾ ਸੁਧਾਰਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਇਸ ਲਈ ਕਿਸੇ ਵੀ ਗਲਤੀ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਇਸ ਸਹੂਲਤ ਦਾ ਲਾਭ ਲੈਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
ਆਧਾਰ ਜਨਰੇਸ਼ਨ ਸਟੇਟਸ ਜਾਣਨ ਲਈ ਉਹ ਕਾਲ ਸੈਂਟਰ 'ਤੇ ਕਾਲ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ ਜਾਂ ਈ-ਆਧਾਰ ਪੋਰਟਲ/ਆਧਾਰ ਪੋਰਟਲ/ਵੈੱਬਸਾਈਟ 'ਤੇ ਲੌਗਇਨ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ।
ਆਧਾਰ ਨੰਬਰ ਸਥਾਨਕ ਡਾਕਘਰ/ਜਾਂ ਹੋਰ ਮਨੋਨੀਤ ਏਜੰਸੀ ਦੁਆਰਾ ਨਾਮਾਂਕਨ ਦੇ ਸਮੇਂ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੇ ਗਏ ਪਤੇ 'ਤੇ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ।
ਜਦੋਂ ਨਿਵਾਸੀ ਕਿਸੇ ਨਾਮਾਂਕਣ ਕੇਂਦਰ ਵਿੱਚ ਆਧਾਰ ਲਈ ਨਾਮ ਦਰਜ ਕਰਵਾਉਣ ਲਈ ਆਉਂਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਵਸਨੀਕ ਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੇ ਗਏ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ਾਂ ਤੋਂ ਜਨਸੰਖਿਆ ਸੰਬੰਧੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਰਜ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ। ਵਸਨੀਕ ਦੁਆਰਾ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕੀਤੇ ਗਏ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ਾਂ ਦੀ ਪ੍ਰਮਾਣਿਕਤਾ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ਾਂ ਦੀ ਤਸਦੀਕ ਕਰਨ ਲਈ ਅਧਿਕਾਰਤ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਵਿਧੀਵਤ ਤਸਦੀਕ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਅਜਿਹੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਵੈਰੀਫਾਇਰ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਨਾਮਾਂਕਣ ਕੇਂਦਰ ਵਿੱਚ ਮੌਜੂਦ ਤਸਦੀਕਕਰਤਾ ਨਿਵਾਸੀ ਦੁਆਰਾ ਭਰੇ ਗਏ ਨਾਮਾਂਕਣ ਫਾਰਮ ਦੇ ਵਿਰੁੱਧ ਨਿਵਾਸੀ ਦੁਆਰਾ ਜਮ੍ਹਾ ਕੀਤੇ ਗਏ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ਾਂ ਦੀ ਪੁਸ਼ਟੀ ਕਰੇਗਾ। ਸੇਵਾਮੁਕਤ ਸਰਕਾਰੀ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਦੀਆਂ ਸੇਵਾਵਾਂ ਜੋ ਆਮ ਤੌਰ 'ਤੇ ਅਜਿਹੀਆਂ ਤਸਦੀਕ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆਵਾਂ ਤੋਂ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਜਾਣੂ ਹਨ, ਰਜਿਸਟਰਾਰ ਦੁਆਰਾ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ਜੇਕਰ ਉਹ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਤਸਦੀਕ ਲਈ ਸੇਵਾ ਕਰ ਰਹੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਬਖਸ਼ਣ ਵਿੱਚ ਅਸਮਰੱਥ ਹਨ।
ਸਰਕਾਰ (ਹਥਿਆਰਬੰਦ ਬਲਾਂ ਅਤੇ CPMFs ਸਮੇਤ) ਅਤੇ PSUs ਦੋਵਾਂ ਤੋਂ ਕਿਸੇ ਵੀ ਸੇਵਾਮੁਕਤ/ਸੇਵਾਮੁਕਤ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੂੰ ਸਮੂਹ 'ਸੀ'/ਕਲਾਸ III ਦੇ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਦੇ ਦਰਜੇ ਤੋਂ ਹੇਠਾਂ ਨਾ ਹੋਣ ਵਾਲੇ ਬੈਂਕਾਂ ਸਮੇਤ ਤਸਦੀਕਕਰਤਾ ਵਜੋਂ ਤਾਇਨਾਤ ਕੀਤੇ ਜਾਣ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਦਿੱਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਵੱਡੇ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਅਤੇ ਮਹਾਨਗਰਾਂ ਵਰਗੇ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ, ਜਿੱਥੇ ਰਜਿਸਟਰਾਰ ਅਜਿਹੇ ਸੇਵਾਮੁਕਤ/ਸੇਵਾ ਕਰ ਰਹੇ ਸਰਕਾਰੀ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਦੀਆਂ ਸੇਵਾਵਾਂ ਲੈਣ ਵਿੱਚ ਅਸਮਰੱਥ ਹਨ, UIDAI ਖੇਤਰੀ ਦਫ਼ਤਰ ਤੋਂ ਪ੍ਰਵਾਨਗੀ ਦੇ ਨਾਲ ਵੈਰੀਫਾਇਰ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਕ ਆਊਟਸੋਰਸਡ ਵਿਕਰੇਤਾ ਦੀਆਂ ਸੇਵਾਵਾਂ ਲਈਆਂ ਜਾ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ।
ਇੱਕ ਨਾਮਾਂਕਣ ਕੇਂਦਰ ਵਿੱਚ ਤਸਦੀਕ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਉਸੇ ਵਿਕਰੇਤਾ ਤੋਂ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕਦੇ, ਜੋ ਕਿ ਨਾਮਾਂਕਣ ਏਜੰਸੀ ਵਜੋਂ ਨਿਯੁਕਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਰਜਿਸਟਰਾਰ ਨੂੰ ਇਹ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਲੋੜ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਕਿ ਫੀਲਡ ਵਿੱਚ ਰੱਖੇ ਜਾਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਤਸਦੀਕ ਕਰਨ ਵਾਲਿਆਂ ਨੂੰ ਸਹੀ ਢੰਗ ਨਾਲ ਸਿਖਲਾਈ ਦਿੱਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਅਤੇ ਜਿੱਥੇ ਲੋੜ ਹੋਵੇ, ਰਜਿਸਟਰਾਰ ਇੱਕ ਕੇਂਦਰ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਤੋਂ ਵੱਧ ਤਸਦੀਕਕਰਤਾ ਨਿਯੁਕਤ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਸਾਰੇ ਤਸਦੀਕਕਰਤਾਵਾਂ ਦੀ ਸੂਚੀ, ਨਾਮਾਂਕਣ ਦੁਆਰਾ, ਨਾਮਾਂਕਣ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਰਜਿਸਟਰਾਰ ਦੁਆਰਾ ਸੂਚਿਤ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਸੂਚੀ ਨੂੰ ਸਬੰਧਤ ਖੇਤਰੀ ਦਫਤਰ ਨਾਲ ਸਾਂਝਾ ਕੀਤਾ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
ਆਧਾਰ ਨਾਮਾਂਕਨ ਲਈ ਦੋ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦਾ ਡੇਟਾ ਕੈਪਚਰ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਡੈਮੋਗ੍ਰਾਫ਼ਿਕ (ਨਾਮ, ਲਿੰਗ, DoB, ਪਤਾ, ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ ਅਤੇ ਈਮੇਲ ਆਈਡੀ) ਅਤੇ ਬਾਇਓਏਮਟ੍ਰਿਕ (10 ਫਿੰਗਰ ਪ੍ਰਿੰਟਸ, ਦੋਵੇਂ ਆਈਰਿਸ ਅਤੇ ਫੋਟੋ)। ਮੋਬਾਈਲ ਨੰਬਰ ਅਤੇ ਈਮੇਲ ਆਈਡੀ ਵਿਕਲਪਿਕ ਹਨ।
ਨਹੀਂ, ਆਧਾਰ ਨਾਮਾਂਕਨ ਲਈ ਕੋਈ ਉਮਰ ਸੀਮਾ ਪਰਿਭਾਸ਼ਿਤ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਇੱਥੋਂ ਤੱਕ ਕਿ ਇੱਕ ਨਵਜੰਮੇ ਬੱਚੇ ਦਾ ਵੀ ਆਧਾਰ ਲਈ ਨਾਮ ਦਰਜ ਕਰਵਾਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਸਬੰਧਤ ਪੇਜਿਜ਼
ਐਫਏਕਉ
-
ਤੁਹਾਡਾ ਆਧਾਰ
-
ਨਾਮਾਂਕਣ ਅਤੇ ਅਪਡੇਟ
-
ਪ੍ਰਮਾਣੀਕਰਣ
-
ਪ੍ਰਤੱਖ ਲਾਭ ਟ੍ਰਾਂਸਫਰ (ਡੀ ਬੀ ਟੀ)
-
ਆਧਾਰ ਆਨਲਾਈਨ ਸੇਵਾਵਾਂ
-
CRM ਡਿਵੀਜ਼ਨ