యుఐ .డి.ఎ.ఐ పిర్యాదుల నివారణ

ఫిర్యాదుల పరిష్కారం

ఫిర్యాదుల పరిష్కార  యంత్రాంగం

ఆధార్ ఎన్‌రోల్‌మెంట్, అప్‌డేట్ మరియు ఇతర సేవలకు సంబంధించిన వ్యక్తిగత ప్రశ్నలు మరియు ఫిర్యాదుల కోసం UIDAI బహుళ-ఛానల్ ఫిర్యాదుల నిర్వహణ యంత్రాంగాన్ని సెటప్ చేసింది. వ్యక్తి తన ఫిర్యాదును UIDAI వద్ద బహుళ మార్గాల ద్వారా దాఖలు చేయవచ్చు. ఫోన్, ఇమెయిల్, చాట్, లెటర్/పోస్ట్, వెబ్ పోర్టల్, వాక్ ఇన్ మరియు సోషల్ మీడియా.

 ఫిర్యాదుల త్వరిత పరిష్కారానికి వ్యక్తి తప్పనిసరిగా EID/URN/SRNని కలిగి ఉండాలి .

  అందుబాటులో ఉన్న ఛానెల్‌ల గురించిన వివరణాత్మక సమాచారం క్రింది విధంగా ఉంది:

S. No.

           Service

                    Description

1

టోల్ ఫ్రీ నంబర్ - 1947

UIDAI సంప్రదింపు కేంద్రం స్వీయ సేవ IVRS (ఇంటరాక్టివ్ వాయిస్ రెస్పాన్స్ సిస్టమ్) మరియు టోల్ ఫ్రీ నంబర్ (TFN) - 1947 ద్వారా అందించబడిన కాంటాక్ట్ సెంటర్ ఎగ్జిక్యూటివ్ ఆధారిత సహాయాన్ని కలిగి ఉంటుంది. ఇది క్రింది 12 భాషల్లో అందుబాటులో ఉన్నది:  

1. హిందీ 5. కన్నడ 9. గుజరాతీ
2. ఇంగ్లీష్ 6. మలయాళం 10. మరాఠీ
3. తెలుగు 7. అస్సామీ 11. పంజాబీ
4. తమిళం 8. బెంగాలీ 12. ఒడియా

a.   స్వీయ సేవ IVRS :

కింది సేవలు 24X7 ఆధారంగా స్వీయ సేవా మోడ్‌లో అందుబాటులో ఉన్నాయి:

  • వ్యక్తి వారి నమోదు లేదా అప్‌డేట్ స్థితిని తనిఖీ చేయవచ్చు.
  • విజయవంతమైన ఆధార్ జనరేషన్ విషయంలో, వ్యక్తి EID (ధ్రువీకరణ తదుపరి) ఉపయోగించి వారి ఆధార్ నంబర్‌ను తెలుసుకోవచ్చు.
  • వ్యక్తి వారి సేవా అభ్యర్థన నంబర్‌ను నమోదు చేయడం ద్వారా వారి ఫిర్యాదు స్థితిని తనిఖీ చేయవచ్చు.
  • వ్యక్తి వారి ఆధార్ నంబర్‌ని ధృవీకరించవచ్చు.
  • వ్యక్తి వారి PVC ఆధార్ కార్డ్ స్థితిని తనిఖీ చేయవచ్చు.
  • వ్యక్తి IVRS ద్వారా వారి మొబైల్‌లో ఎన్‌రోల్‌మెంట్ సెంటర్ లొకేటర్ లింక్‌ను పొందవచ్చు.
  • వ్యక్తి IVRS ద్వారా ఆధార్ సేవల కోసం ఆధార్ సేవా కేంద్రాన్ని సందర్శించడం కోసం బుక్అ పాయింట్‌మెంట్ లింక్‌ను కూడా పొందవచ్చు.

b.  కాంటాక్ట్ సెంటర్ ఎగ్జిక్యూటివ్:

 సమయాలు (03 జాతీయ సెలవులు మినహా అన్ని రోజులు: 26 జనవరి, 15 ఆగస్టు, 2వ తేదీ):

  •  సోమవారం నుండి శనివారం వరకు: ఉదయం 07:00 నుండి సాయంత్రం 11:00 వరకు
  •  ఆదివారం: ఉదయం 08:00 నుండి సాయంత్రం 05:00 వరకు

టోల్ ఫ్రీ నంబర్ (TFN)-1947 ద్వారా ఫిర్యాదుల పరిష్కార విధానం

UIDAI ఆమోదించిన స్టాండర్డ్ రెస్పాన్స్ టెంప్లేట్స్ (SRTలు) ద్వారా కాంటాక్ట్ సెంటర్ ఎగ్జిక్యూటివ్ ద్వారా సాధారణ ప్రశ్నలు పరిష్కరించబడతాయి. CRM అప్లికేషన్ ద్వారా రియల్ టైమ్ ప్రాతిపదికన UIDAI యొక్క సంబంధిత విభాగాలు/ప్రాంతీయ కార్యాలయాలకు ఫిర్యాదులు/సమస్యలు కేటాయించబడతాయి. సమర్థవంతమైన పరిష్కారం మరియు ఆ తర్వాత వ్యక్తికి కమ్యూనికేషన్ కోసం UIDAI యొక్క సంబంధిత డివిజన్/ప్రాంతీయ కార్యాలయాలలో ఇవి అంతర్గతంగా పరిశీలించబడతాయి.

2

చాట్‌బాట్ (ఆధార్ మిత్ర)

https://uidai.gov.in

UIDAI కొత్త AI/ML ఆధారిత చాట్‌బాట్, "ఆధార్ మిత్ర"ను ప్రారంభించింది, ఇది UIDAI యొక్క అధికారిక వెబ్‌సైట్ (https://www.uidai.gov.in)లో అందుబాటులో ఉంది. ఈ చాట్‌బాట్ వ్యక్తి యొక్క ప్రశ్నలకు ప్రతిస్పందించడానికి శిక్షణ పొందింది మరియు వ్యక్తి యొక్క అనుభవాన్ని మెరుగుపరచడం లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది. చాట్‌బాట్‌లో ఆధార్ కేంద్రాన్ని గుర్తించడం, ఆధార్ ఎన్‌రోల్‌మెంట్/అప్‌డేట్ స్థితిని తనిఖీ చేయడం, PVC కార్డ్ ఆర్డర్ స్థితిని తనిఖీ చేయడం, ఫిర్యాదు మరియు ఫీడ్‌బ్యాక్, ఫిర్యాదులు మరియు అభిప్రాయాన్ని తనిఖీ చేయడం, ఎన్‌రోల్‌మెంట్ సెంటర్‌ను గుర్తించడం, అపాయింట్‌మెంట్ బుక్ చేయడం మరియు వీడియో ఫ్రేమ్ ఇంటిగ్రేషన్ వంటి అదనపు ఫీచర్‌లు కూడా ఉన్నాయి. "ఆధార్ మిత్ర" ఇంగ్లీష్ మరియు హిందీ భాషలలో అందుబాటులో ఉంది.

3

వెబ్ పోర్టల్ ద్వారా

https://myaadhaar.uidai.gov.
in/grievance-feedback/te_IN

వ్యక్తి తమ ఫిర్యాదును UIDAI వెబ్‌సైట్ https://www.uidai.gov.inలో కాంటాక్ట్ & సపోర్ట్ విభాగం కింద మరియు https://myaadhaar.uidai.gov.in/grievance-feedback/te_INలో నమోదు చేయవచ్చు. UIDAI వెబ్‌సైట్ https://www.uidai.gov.inలో సంప్రదింపు & మద్దతు విభాగం మరియు https://myaadhaar.uidai.gov.in/grievance-feedback/te_IN కింద వ్యక్తి తన ఫిర్యాదు స్థితిని తనిఖీ చేయవచ్చు.

4

ఇమెయిల్ ద్వారా

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ఆధార్ సేవలకు సంబంధించిన ఏవైనా సందేహాలు మరియు ఫిర్యాదుల కోసం వ్యక్తి This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.కి ఇమెయిల్ పంపవచ్చు.

5

ప్రాంతీయ కార్యాలయాల వద్ద వాక్-ఇన్

ఆధార్‌కు సంబంధించిన వారి సందేహాలు లేదా ఫిర్యాదుల సమర్పణ కోసం వ్యక్తి వారి రాష్ట్రానికి అనుగుణంగా సంబంధిత ప్రాంతీయ కార్యాలయాలకు వెళ్లవచ్చు

6

ఉత్తరం/పోస్ట్  

పైన పేర్కొన్న వాటితో పాటు, వ్యక్తి క్రింది ఛానెల్‌ల ద్వారా UIDAIని కూడా సంప్రదించవచ్చు:

     పోస్ట్ ద్వారా

ఫిర్యాదులను పోస్ట్/హార్డ్‌కాపీ ద్వారా UIDAI HQలు లేదా ROలలో నమోదు చేయవచ్చు. ఫిర్యాదులు అంతర్గతంగా పరిశీలించబడతాయి మరియు సంబంధిత ప్రాంతీయ కార్యాలయం/సంబంధిత విభాగానికి పంపబడతాయి. సంబంధిత ప్రాంతీయ కార్యాలయం/విభాగం అవసరమైన చర్య ద్వారా ఫిర్యాదును నిర్వహిస్తుంది.

7

భారత ప్రభుత్వం యొక్క పబ్లిక్ గ్రీవెన్స్ పోర్టల్ (CPGRAMS) ద్వారా:

ట్విట్టర్, ఫేస్‌బుక్, యూ ట్యూబ్, ఇన్‌స్టాగ్రామ్ మొదలైన బహుళ సోషల్ మీడియా ప్లాట్‌ఫారమ్‌ల ద్వారా ఫిర్యాదులను నమోదు చేయవచ్చు. వ్యక్తి తమ ఆందోళన/ సమస్యకు సంబంధించిన పోస్ట్‌ను UIDAIని ట్యాగ్ చేయడం లేదా వివిధ సోషల్ మీడియా స్ట్రీమ్‌లలో మద్దతు పేజీకి  DM చేయడం ద్వారా అప్‌లోడ్ చేయవచ్చు.

8

భారత ప్రభుత్వం యొక్క పబ్లిక్ గ్రీవెన్స్ పోర్టల్ (CPGRAMS) ద్వారా:

సెంట్రలైజ్డ్ పబ్లిక్ గ్రీవెన్స్ రిడ్రెస్ అండ్ మానిటరింగ్ సిస్టమ్ (CPGRAMS) అనేది పౌరులు 24x7 ఏదైనా విషయంపై ప్రభుత్వ అధికారులకు తమ ఫిర్యాదులను తెలియజేయడానికి అందుబాటులో ఉన్న ఆన్‌లైన్ ప్లాట్‌ఫారమ్. కేంద్రీకృత పబ్లిక్ గ్రీవెన్స్ రిడ్రెస్ అండ్ మానిటరింగ్ సిస్టమ్ (CPGRAMS) వెబ్‌సైట్ https://www.pgportal.gov.in/ ద్వారా UIDAI కు ఫిర్యాదులను నమోదు చేయవచ్చు. ఫిర్యాదులు అంతర్గతంగా పరిశీలించబడతాయి మరియు సంబంధిత ప్రాంతీయ కార్యాలయం/సంబంధిత విభాగానికి పంపబడతాయి. సంబంధిత ప్రాంతీయ కార్యాలయం/విభాగం అవసరమైన చర్య ద్వారా ఫిర్యాదును నిర్వహిస్తుంది.