மொபைல் எண் ஆதாருடன் இணைக்கப்படவில்லை என்றால், தொலைந்த / மறந்துவிட்ட ஆதார் எண்ணை நான் எவ்வாறு கண்டுபிடிப்பது?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						உங்கள் மொபைல் / மின்னஞ்சல் ஐடி ஆதார் உடன் இணைக்கப்படாவிட்டாலும், உங்கள் தொலைந்த / மறந்துவிட்ட ஆதார் எண்ணைக் கண்டுபிடிக்க அல்லது மீட்டெடுக்க யுஐடிஏஐ பல விருப்பங்களை வழங்குகிறது.
விருப்பம் 1: "ஆதாரை அச்சிடுங்கள்" சேவையைப் பயன்படுத்தி ஆதார் பதிவு மையத்தில் ஆபரேட்டரின் உதவியுடன் ஆதார் எண்ணை மீட்டெடுக்க முடியும்.
ஆதார் எண் வைத்திருப்பவர்கள் ஆதார் பதிவு மையத்திற்கு நேரில் செல்ல வேண்டும்.
ஆதார் உருவாக்கிய பதிவின் படி ஒப்புகை சீட்டில் கிடைக்கும் 28 இலக்க EID ஐ வழங்கவும் (14 இலக்க எண் அதைத் தொடர்ந்து தேதி முத்திரை- yyy/mm/dd/hh/mm/ss வடிவம்).
ஒற்றை கைரேகை அல்லது ஒற்றை கருவிழி (RD சாதனம்) பயன்படுத்தி பயோமெட்ரிக் அங்கீகாரத்தை வழங்கவும்.
பொருத்தம் கண்டறியப்பட்டால், ஆபரேட்டர் இ-ஆதார் கடிதத்தின் அச்சுப்பொறியை வழங்குவார்.
இந்த சேவையை வழங்குவதற்கு ஆப்பரேட்டர் ரூ.30/- வசூலிக்கலாம்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 மொபைல் எண்ணை ஆதாருடன் இணைத்த தொலைந்த / மறந்துவிட்ட ஆதார் எண்ணை எவ்வாறு மீட்டெடுப்பது?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						தொலைந்த/மறந்து போன ஆதார் எண்ணை பின்வரும் இணைப்பைப் பார்வையிடுவதன் மூலம் ஆன்லைனில் மீட்டெடுக்கலாம் https://myaadhaar.uidai.gov.in/retrieve-eid-uid
செயல்முறை: - தயவுசெய்து உங்கள் தேவையைத் தேர்ந்தெடுக்கவும் - நீங்கள் மீட்டெடுக்க விரும்பும் ஆதார்/ஈஐடி- ஆதாரில் உள்ளதைப் போல முழுப் பெயரை உள்ளிடவும், ஆதார் மற்றும் கேப்ட்சாவுடன் இணைக்கப்பட்ட மொபைல் எண் / மின்னஞ்சல், அதைத் தொடர்ந்து OTP. மொபைல் OTP அடிப்படையிலான அங்கீகாரத்திற்குப் பிறகு, கோரிக்கையின்படி ஆதார் எண் / EID இணைக்கப்பட்ட மொபைல் எண்ணுக்கு SMS மூலம் அனுப்பப்படும். இந்த சேவை இலவசமானது.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 செல்லுபடியாகாத ஆவணங்களுக்காக எனது ஆன்லைன் முகவரி புதுப்பித்தல் கோரிக்கை நிராகரிக்கப்பட்டது. இதற்கு என்ன அர்த்தம்?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						ஆதார் புதுப்பிப்பு கோரிக்கைகள் செல்லுபடியாகும் / சரியான ஆவணங்களுடன் ஆதரிக்கப்பட வேண்டும். விண்ணப்பதாரரின் பெயரில் செல்லத்தக்க ஆவணம் கோரிக்கையுடன் சமர்ப்பிக்கப்படாவிட்டால், அது நிராகரிக்கப்படும். புதிய புதுப்பிப்பு கோரிக்கையைச் சமர்ப்பிப்பதற்கு முன்பு, கீழே உள்ளவற்றைப் பின்பற்றுவதை உறுதிசெய்யவும்.
- ஆவணப் பட்டியலின்படி ஆவணம் செல்லத்தக்க ஆவணமாக இருத்தல் வேண்டும் https://uidai.gov.in/images/commdoc/26_JAN_2023_Aadhaar_List_of_documents_English.pdf
- யாருக்காக புதுப்பித்தல் கோரிக்கை சமர்ப்பிக்கப்படுகிறதோ அந்த வசிப்பாளரின் பெயரில் ஆவணம் இருக்க வேண்டும்.
- உள்ளிடப்பட்ட முகவரி விவரங்கள் ஆவணத்தில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள முகவரியுடன் பொருந்த வேண்டும்.
- பதிவேற்றப்பட்ட படம் அசல் ஆவணத்தின் தெளிவான மற்றும் வண்ண ஸ்கேன் இருக்க வேண்டும்.
 
					 
																																										 
									
												
					
						 எனது முகவரியில் எனது தந்தையின் / கணவரின் பெயரை எவ்வாறு சேர்ப்பது?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						ஆதாரில் முகவரி புலத்தின் ஒரு பகுதியாக உறவு விவரங்கள் உள்ளன. இது C/o (Care of) என தரப்படுத்தப்பட்டுள்ளது. இதை நிரப்புவது விருப்பமானது.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 எனது புதுப்பிப்பு கோரிக்கைகள் அனைத்தையும் நான் எங்கே பார்க்கலாம்?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						ஒரு வசிப்பாளர் தனது புதுப்பிப்பு கோரிக்கைகளை myAadhaar டாஷ்போர்டில் உள்ள 'கோரிக்கைகள்(Requests)' இடத்திற்குள் பார்க்கலாம்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 புதுப்பிப்பு கோரிக்கையை ரத்து செய்ய விரும்புகிறேன். நான் அதை செய்ய முடியுமா?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						மேலதிக செயல்முறைக்கு கோரிக்கை எடுக்கப்படும் வரை ஒரு குடியிருப்பாளர் myAadhaar டாஷ்போர்டில் உள்ள 'கோரிக்கைகள்' இடத்திலிருந்து புதுப்பிப்பு கோரிக்கையை ரத்து செய்யலாம். ரத்துசெய்யப்பட்டால், செலுத்தப்பட்ட தொகை 21 நாட்களுக்குள் கணக்கில் திருப்பித் தரப்படும்
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 எனது ஆதார் எண் புதுப்பிக்கப்பட்ட பிறகு மாற்றப்படுமா?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						இல்லை, புதுப்பித்தலுக்குப் பிறகும் உங்கள் ஆதார் எண் அப்படியே இருக்கும்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 நான் ஏற்கனவே ஒரு முறை எனது ஆதாரில் பிறந்த தேதியை புதுப்பித்துள்ளேன். நான் அதை புதுப்பிக்க / சரிசெய்ய முடியுமா?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						இல்லை. உங்கள் பிறந்த தேதியை (DoB) ஒரு முறை மட்டுமே புதுப்பிக்க முடியும். விதிவிலக்கான சூழ்நிலைகளில் மேலும் பிறந்த தேதியை (DoB) மாற்ற முடியும், இது தொடர்பாக தயவுசெய்து 1947 ஐ அழைக்கவும்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 அப்டேட் ஆதார் ஆன்லைன் சேவை மூலம் எனது பிறந்த தேதியை புதுப்பிக்க முடியுமா?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						தற்போது இந்த அம்சம் ஆன்லைன் போர்ட்டலில் ஆதரிக்கப்படவில்லை, மேலும் பிறந்த தேதியை (DoB) புதுப்பிக்க, தயவுசெய்து DoB சான்று ஆவணத்துடன் அருகிலுள்ள ஆதார் சேவா மையத்திற்குச் செல்லவும். 
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 அப்டேட் ஆதார் ஆன்லைன் சேவை மூலம் எனது உள்ளூர் மொழியை புதுப்பிக்க முடியுமா?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						தற்போது நீங்கள் ஆன்லைன் போர்ட்டல் மூலம் உங்கள் உள்ளூர் மொழியை புதுப்பிக்க முடியாது.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 முகவரி அப்டேட் ஆன்லைன் சேவை விஷயத்தில் துணை ஆவணங்களை நான் எவ்வாறு சமர்ப்பிக்க முடியும்?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						புதுப்பிப்பு முகவரி ஆன்லைன் சேவையில் துணை ஆவணத்தின் ஸ்கேன்/படத்தை pdf அல்லது jpeg வடிவத்தில் பதிவேற்றும்படி கேட்கப்படுவீர்கள். உங்கள் கோரிக்கையை செயல்முறைப்படுத்த சரியான துணை ஆவணத்தை பதிவேற்றவும். பாஸ்போர்ட், வாடகை மற்றும் சொத்து ஒப்பந்தம் போன்ற சில ஆவணங்களுக்கு, பல பக்கங்களின் படம் தேவைப்படும்.
						
						 
					 
																																										 
									
									
												
					
						 ஆன்லைன் முகவரி புதுப்பித்தலுக்கு என்ன ஆவணங்கள் தேவை?keyboard_arrow_down
					
					
																																										 
									
												
					
						 ஆதார் தகவல்களை எத்தனை முறை அப்டேட் செய்யலாம்?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						ஆதார் தகவல்களைப் புதுப்பிப்பதற்கான பின்வரும் வரம்புகள் பொருந்தும்:
பெயர்: வாழ்நாளில் இரண்டு முறை
பாலினம்: வாழ்நாளில் ஒரு முறை 
பிறந்த தேதி: வாழ்நாளில் ஒரு முறை
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 ஆதாரில் எனது பெயரை என்ன மாற்றலாம்?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						உங்கள் பெயரில் சிறிய திருத்தங்கள் அல்லது பெயர் மாற்றத்திற்கு, தயவுசெய்து அருகிலுள்ள ஆதார் சேவா கேந்திராவைப் பார்வையிடவும்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 புதுப்பிப்பு ஆதார் ஆன்லைன் சேவை மூலம் நான் என்ன விவரங்களை புதுப்பிக்க முடியும்?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						இந்த ஆன்லைன் போர்ட்டல் மூலம், நீங்கள் முகவரி மற்றும் ஆவண புதுப்பிப்பை மட்டுமே செய்ய முடியும்.
வேறு ஏதேனும் புதுப்பிப்புகளுக்கு, தயவுசெய்து அருகிலுள்ள ஆதார் சேவா கேந்திராவைப் பார்வையிடவும்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 முகவரியை ஆன்லைனில் புதுப்பிப்பதற்கு ஏதேனும் கட்டணம் உள்ளதா?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						ஆம், முகவரியை ஆன்லைனில் புதுப்பிக்க நீங்கள் ரூ.50/- (ஜிஎஸ்டி உட்பட) செலுத்த வேண்டும்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 கோரிக்கையைச் சமர்ப்பிப்பது டெமோகிராபிக் தகவலின் புதுப்பித்தலுக்கு உத்தரவாதம் அளிக்கிறதா?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						தகவல் சமர்ப்பிப்பது ஆதார் தரவைப் புதுப்பிப்பதற்கு உத்தரவாதம் அளிக்காது. புதுப்பிப்பு ஆதார் ஆன்லைன் சேவை மூலம் சமர்ப்பிக்கப்படும் மாற்றங்கள் இந்திய தனித்துவ அடையாள ஆணையத்தால் சரிபார்ப்பு மற்றும் சரிபார்ப்புக்கு உட்படுத்தப்படுகின்றன, மேலும் சரிபார்த்த பின்னரே ஆதார் புதுப்பித்தலுக்கு மாற்ற கோரிக்கை மேலும் செயல்படுத்தப்படும்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 எனது மொபைல் எண்ணை இழந்துவிட்டேன் / ஆதாரில் பதிவு செய்த எண் என்னிடம் இல்லை. எனது புதுப்பிப்பு கோரிக்கையை நான் எவ்வாறு சமர்ப்பிப்பது?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						ஆதாருடன் பதிவுசெய்யப்பட்ட மொபைல் எண்ணை நீங்கள் இழந்துவிட்டால்/வைத்திருக்கவில்லை என்றால், மொபைல் எண்ணைப் புதுப்பிக்க நீங்கள் தனிப்பட்ட முறையில் அருகிலுள்ள ஆதார் சேவா மையத்திற்குச் செல்ல வேண்டும்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 UIDAI ASKகளின் (ஆதார் சேவா கேந்திரங்கள்) பட்டியலை நான் எங்கே காணலாம்?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						அனைத்து செயல்பாட்டு ASKகளின் ஒருங்கிணைந்த பட்டியல் இங்கே கிடைக்கிறது: https://uidai.gov.in/en/ecosystem/enrolment-ecosystem/aadhaar-seva-kendra.html.
வங்கிகள், தபால் நிலையங்கள், சி.எஸ்.சி, பி.எஸ்.என்.எல் மற்றும் மாநில அரசுகளால் ஏற்கனவே நடத்தப்படும் ஆதார் பதிவு மையங்களுக்கு கூடுதலாக இந்த ஏ.எஸ்.கே.க்கள் கிடைக்கின்றன.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 ஆதார் சேவா கேந்திரா (ASK) என்றால் என்ன?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						'ஆதார் சேவா கேந்திரா' அல்லது ஏ.எஸ்.கே என்பது குடியிருப்பாளர்களுக்கான அனைத்து ஆதார் சேவைகளுக்கும் ஒரே நிறுத்த இடமாகும். ASK ஒரு அதிநவீன சூழலில் குடியிருப்பாளர்களுக்கு பிரத்யேக ஆதார் பதிவு மற்றும் புதுப்பிப்பு சேவைகளை வழங்குகிறது. ஆதார் சேவா கேந்திரா குடியிருப்பாளர்களுக்கு வசதியான குளிரூட்டப்பட்ட சூழலை வழங்குகிறது. அனைத்து ASK சக்கர நாற்காலி நட்பு மற்றும் வயதானவர்கள் மற்றும் சிறப்பு திறன் கொண்டவர்களுக்கு சேவை செய்ய சிறப்பு ஏற்பாடுகள் உள்ளன. ASKs பற்றிய கூடுதல் தகவல் இங்கே கிடைக்கிறது: uidai.gov.in வலைத்தளம்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 UIDAI ASKs (ஆதார் சேவா கேந்திரங்கள்) நேரங்கள் என்ன?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						ஆதார் சேவா கேந்திரங்கள் தேசிய / பிராந்திய விடுமுறை நாட்கள் தவிர்த்து வாரத்தின் 7 நாட்களும் திறந்திருக்கும். பொதுவாக இது காலை 9:30 மணி முதல் மாலை 5:30 மணி வரை (IST) செயல்படுகிறது. 
UIDAI ASKகளைத் தவிர ஆதார் பதிவு மையங்கள் அந்தந்த பதிவாளர்களால் வரையறுக்கப்பட்ட நேரங்களைப் பின்பற்றுகின்றன. பதிவு / ஆதார் எண் வைத்திருப்பவர்கள் மேலும் விவரங்களுக்கு அருகிலுள்ள ஆதார் பதிவு மையத்தை தொடர்பு கொள்ளலாம்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 ஆதார் சேவா கேந்திராவிலிருந்து நான் என்னென்ன சேவைகளைப் பெறலாம்?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						ஆதார் சேவா கேந்திரங்கள் அனைத்து வகையான ஆதார் சேவைகளையும் வழங்குகின்றன
- அனைத்து வயதினருக்கும் புதிய சேர்க்கை
- எந்த டெமோகிராபிக் தகவலின் புதுப்பித்தல் (பெயர், முகவரி, பாலினம், பிறந்த தேதி, மொபைல் எண் மற்றும் மின்னஞ்சல் ஐடி).
- பயோமெட்ரிக் தகவல் புதுப்பிப்பு (புகைப்படம், கைரேகைகள் மற்றும் கருவிழி ஸ்கேன்) .
- குழந்தைகளின் கட்டாய பயோமெட்ரிக் புதுப்பித்தல் (5 மற்றும் 15 வயதை அடைதல்).
- ஆவண புதுப்பிப்பு (POI மற்றும் POA) .
- ஆதாரைக் கண்டுபிடி & அச்சிடவும்.
 
					 
																																										 
									
												
					
						 எனது சந்திப்பை மறுதிட்டமிட / ரத்து செய்ய முடியுமா?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						ஆம், அதே மொபைல் எண்/மின்னஞ்சல் ஐடியுடன் (முன்பு கொடுக்கப்பட்டபடி) சந்திப்பு போர்ட்டலில் உள்நுழைவதன் மூலம் 24 மணி நேரத்திற்கு முன் சந்திப்பை மறுதிட்டமிடலாம்.
						
						 
					 
																																										 
									
									
												
					
						 ஆஃப்லைன் சரிபார்ப்புக்கான ஆவணம் மற்றும் அங்கீகார சூழல் அமைப்பின் கீழ் OVSEகளின் பங்கு மேலதிக விபரங்களுக்கு அடிக்கடி கேட்கப்படும் கேள்விகள் ஆவணத்தை பதிவிறக்கம் செய்யவும்: ஆவணம்keyboard_arrow_down
					
					
																																										 
									
												
					
						 ஆஃப்லைன் சரிபார்ப்புக்கான ஆவணம் மற்றும் அங்கீகரிப்பு சுற்றுச்சூழல் அமைப்பின் கீழ் OVSE களின் பங்குkeyboard_arrow_down
					
					
						
						
						மேலும் விவரங்களுக்கு, FAQ ஆவணத்தைப் பதிவிறக்கவும்: ஆவணம்
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 OTP ஐ நான் எவ்வாறு கோருவது?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						UIDAI உடன் பதிவுசெய்யப்பட்ட மொபைல் எண்ணில் OTP அங்கீகாரம் தேவைப்படும் அங்கீகார பயனர் முகமை (AUA) பயன்பாட்டின் மூலம் OTP கோரலாம்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 எனது கைரேகைகள் தேய்ந்து போயிருந்தால் / எனக்கு விரல்கள் இல்லை என்றால் நான் எவ்வாறு அங்கீகரிப்பது?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						ஆத்தன்டிகேஷன் யூசர் ஏஜென்சிகள் ஃபேஸ் ஆத்தன்டிகேஷன், ஐரிஸ் ஆத்தன்டிகேஷன், OTP ஆத்தன்டிகேஷன் போன்ற மாற்று ஆத்தன்டிகேஷன் மெகானிசங்களை பயன்படுத்த அறிவுறுத்தப்படுகின்றனர். கூடுதலாக, சேவை வழங்குநர் தங்கள் பயனாளிகளை சரிபார்ப்பதற்கான பிற முறைகளைக் கொண்டிருக்கலாம்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 எனது அங்கீகாரக் கோரிக்கை நிராகரிக்கப்பட்டால், எனது உரிமைகள் (ரேஷன், NREGA வேலை போன்றவை) மறுக்கப்படுமா?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						இந்திய தனித்துவ அடையாள ஆணையம் மற்றும் ஆதார் சரிபார்ப்பைப் பெறும் சேவை வழங்குநர்கள், ஆதார் சரிபார்ப்பு என்பது மோசமான கைரேகை தரம், நெட்வொர்க் கிடைக்கும் தன்மை போன்ற சில தொழில்நுட்ப மற்றும் பயோமெட்ரிக் வரம்புகளுக்கு உட்பட்டது என்ற உண்மையை அங்கீகரிக்கின்றன. எனவே, சேவை வழங்குநர்கள் தங்கள் பயனாளிகள் / வாடிக்கையாளர்களை அடையாளம் காண / அங்கீகரிக்க மாற்று செயல்முறைகளைக் கொண்டிருப்பார்கள், இதில் விதிவிலக்கு கையாளுதல் பொறிமுறை அடங்கும், இதனால் தொழில்நுட்ப அல்லது பயோமெட்ரிக் வரம்புகள் காரணமாக குடியிருப்பாளர்களுக்கு உரிமைகள் மறுக்கப்படாது.
UIDAI உடன் பதிவுசெய்யப்பட்ட மொபைல் எண்ணில் OTP அங்கீகாரம் தேவைப்படும் சேவை வழங்குநர்களின் விண்ணப்பம் மூலம் OTP கோரலாம்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 எனது ஆதார் எண்ணுடன் எனது கைரேகைகளை வழங்கினாலும் எனது அங்கீகாரக் கோரிக்கை நிராகரிக்கப்பட்டால் என்ன செய்வது?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						கைரேகை அங்கீகாரம் தோல்வியுற்றால், குடியிருப்பாளர்கள்
கைரேகை ஸ்கேனரில் சரியான இடம் மற்றும் விரலின் அழுத்தத்துடன் மீண்டும் முயற்சிக்கவும்
வெவ்வேறு விரல்களால் மீண்டும் முயற்சிக்கவும்
கைரேகை ஸ்கேனரை சுத்தம் செய்தல்
விரல்களை சுத்தம் செய்தல்
பயோமெட்ரிக் சரிபார்ப்பு ஒரு குறிப்பிட்ட காலகட்டத்தில் மீண்டும் மீண்டும் தோல்வியுற்றால், வசிப்பாளர் ஆதார் புதுப்பிப்பு மையத்தை அணுகி UIDAI உடன் தங்கள் பயோமெட்ரிக்ஸை புதுப்பித்துக் கொள்ளலாம்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 எனது கட்டைவிரலால் மட்டுமே நான் அங்கீகரிக்க வேண்டுமா?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						பத்து விரல்களில் ஏதேனும் ஒன்றில் ஆதார் சரிபார்ப்பை அடைய முடியும். கூடுதலாக, ஐ.ஆர்.ஐ.எஸ் மற்றும் ஃபேஸ் மூலமாகவும் ஆதார் அங்கீகாரம் செய்ய முடியும்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 நான் என்னை உறுதிப்படுத்தவில்லை என்றாலும் அங்கீகார அறிவிப்பைப் பெற்றேன். நான் யாரை அணுகுவது?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						UIDAI இன் அறிவிப்பு மின்னஞ்சலில் UIDAI தொடர்புத் தகவல், அழைப்பு மைய எண் மற்றும் மின்னஞ்சல் ஐடி ஆகியவை வழங்கப்பட்டுள்ளன. அறிவிப்பு மின்னஞ்சலில் வழங்கப்பட்ட அங்கீகார விவரங்களுடன் நீங்கள் UIDAI ஐ தொடர்பு கொள்ளலாம்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 வசிப்பாளர்களின் ஆதார் எண்ணுக்கு எதிராக சரிபார்ப்பு நிகழும்போது அவர்களுக்கு அறிவிக்க ஏதேனும் வழிமுறை உள்ளதா?  keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						வசிப்பாளரின் பதிவு செய்யப்பட்ட மின்னஞ்சலில் அங்கீகாரத்தை UIDAI அறிவிக்கிறது. ஒவ்வொரு முறையும் ஆதார் எண்ணுக்கு எதிராக பயோமெட்ரிக் அல்லது OTP அடிப்படையிலான சரிபார்ப்பு கோரிக்கையை UIDAI பெறும்போது, பதிவு செய்யப்பட்ட மின்னஞ்சல் முகவரிக்கு ஒரு அறிவிப்பு அனுப்பப்படுகிறது.      
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 ஆதார் சரிபார்ப்பின் நன்மைகள் என்ன?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						ஆதார் சரிபார்ப்பு ஆன்லைன் சரிபார்ப்பு மூலம் உங்கள் அடையாளத்தை நிரூபிக்க உடனடி வழிமுறையை வழங்குகிறது. எனவே, ஆதார் எண்ணைத் தவிர வேறு எந்த அடையாள ஆதாரத்தையும் எடுத்துச் செல்ல வேண்டியதில்லை.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 நான் எப்போது அங்கீகரிக்க வேண்டும்?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						பல்வேறு அரசு திட்டங்கள் மற்றும் தனியார் சேவை வழங்குநர்களான PDS, NREGA, வங்கிகள் மற்றும் தொலைத்தொடர்பு ஆபரேட்டர்கள் தங்கள் பயனாளிகள் / வாடிக்கையாளர்களை சரிபார்க்க ஆதார் சரிபார்ப்பை ஏற்றுக்கொண்டுள்ளனர். ஆத்தன்டிகேஷன் பொதுவாக பலன்களை டெலிவரி செய்யும்போது அல்லது சேவைக்கு சந்தா செலுத்தும்போது செய்யப்படுகிறது.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 முக அங்கீகாரம் என்றால் என்ன?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						
- ஆதார் எண் வைத்திருப்பவரின் அடையாளத்தை சரிபார்க்கக்கூடிய ஒரு செயல்முறையாக யுஐடிஏஐ முக சரிபார்ப்பைப் பயன்படுத்துகிறது. ஒரு வெற்றிகரமான முக சரிபார்ப்பு, சரிபார்ப்புக்காக ஸ்கேன் செய்யப்படும் உங்கள் உடல் முகம், உங்கள் ஆதார் எண் உருவாக்கப்பட்ட போது பதிவு செய்யப்பட்ட நேரத்தில் கைப்பற்றப்பட்ட முகத்துடன் பொருந்துகிறது என்பதை உறுதிப்படுத்துகிறது. ஒரு வெற்றிகரமான முக அங்கீகாரம் உங்களை நீங்கள் யார் என்று கூறுகிறீர்கள் என்பதை உறுதிப்படுத்துகிறது.
- முக சரிபார்ப்பு 1: 1 பொருத்தத்தை அடிப்படையாகக் கொண்டது, அதாவது அங்கீகாரத்தின் போது கைப்பற்றப்பட்ட முகப் படம் உங்கள் முகப் படத்துடன் பொருந்துகிறது, இது பதிவு செய்யும் போது கைப்பற்றப்பட்ட உங்கள் ஆதார் எண்ணுக்கு எதிராக களஞ்சியத்தில் சேமிக்கப்படுகிறது.
- முக அங்கீகாரம் ஒப்புதல் அடிப்படையிலானது.
 
					 
																																										 
									
												
					
						 ஆதார் சரிபார்ப்பு என்றால் என்ன?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						"ஆதார் சரிபார்ப்பு" என்பது ஒரு தனிநபரின் டெமோகிராபிக் தகவல்கள் (பெயர், பிறந்த தேதி, பாலினம் போன்றவை) அல்லது பயோமெட்ரிக் தகவல்கள் (கைரேகை அல்லது ஐரிஸ்) ஆகியவற்றுடன் ஆதார் எண் இந்திய தனித்துவ அடையாள ஆணையத்தின் மத்திய அடையாள தரவு களஞ்சியத்திற்கு (சிஐடிஆர்) அதன் சரிபார்ப்புக்காக சமர்ப்பிக்கப்படும் ஒரு செயல்முறையாகும். அதனிடம் கிடைக்கும் தகவல்களின் அடிப்படையில்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 முக அங்கீகாரம் என்றால் என்ன?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						முக அங்கீகாரம் 1:N பொருத்தம் (ஒன்று முதல் பலர்). UIDAI 1: 1 பொருந்துகிறது (குடியிருப்பாளரின் சேமிக்கப்பட்ட பயோமெட்ரிக் உடன் பொருந்துகிறது).
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 தோல்வி நிகழ்வு மறுபரிசீலனை செய்தால் வெற்றிகரமான முக அங்கீகாரத்திற்கான படிநிலைகள் யாவை?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						UIDAI பிழைகள் தோல்விக்கு வழிவகுக்கும் காரணங்களுக்காக ஒதுக்கப்பட்ட பிழைக் குறியீட்டுடன் காண்பிக்கப்படும், ஒருவர் பிழைக் குறியீட்டுடன் சம்பந்தப்பட்ட நிறுவனத்தைத் தொடர்பு கொண்டு சரிசெய்யலாம்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 வெற்றிகரமான முகம் பிடிப்பதற்கான படிகள் என்ன?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						
- உங்களை நிலைநிறுத்துங்கள்: கேமரா அல்லது சாதனத்தை நோக்கி நிற்கவும், நியமிக்கப்பட்ட சட்டத்திற்குள் உங்கள் முழு முகமும் தெளிவாகத் தெரிகிறது என்பதை உறுதிப்படுத்தவும். மங்கலான படங்களைத் தவிர்க்க உங்கள் கண்களைத் திறந்து, வாய் மூடிக்கொண்டு நடுநிலை வெளிப்பாட்டைப் பராமரிக்கவும், பிடிப்பு செயல்பாட்டின் போது அசையாமல் இருங்கள்.
- கவனம் செலுத்துதல் மற்றும் கைப்பற்றுதல்: சாதனம் அல்லது பயன்பாடு தானாகவே உங்கள் முகத்தில் கவனம் செலுத்த முயற்சிக்கும். படம் கைப்பற்றப்படும் வரை அசையாமல் இருங்கள் மற்றும் திடீர் இயக்கங்களைத் தவிர்க்கவும், ஒரு முறை கண் சிமிட்டுவது அல்லது உங்கள் தலையை சற்று நகர்த்துவது போன்ற பிடிப்புக்கான குறிப்பிட்ட வழிமுறைகளைப் பின்பற்றவும். கேமராவை நேரடியாகப் பார்த்து, வெற்றிகரமான பிடிப்புக்கு நடுநிலை வெளிப்பாட்டைப் பராமரிக்கவும்.
- லைட்டிங் நிலைமைகள்: உங்கள் முகத்தில் குறைந்தபட்ச நிழல்களுடன் நன்கு ஒளிரும் சூழலில் நிற்கவும், சரியான லைட்டிங் நிலைமைகளுடன் நல்ல பின்னணியை வெற்றிகரமாக பிடிக்கவும் உறுதி செய்யப்பட வேண்டும்.
- உங்கள் முக அம்சங்களை மறைக்கக்கூடிய தொப்பிகள், கண்ணாடிகள் அல்லது பிற உறைகளை அகற்றவும்.
 
					 
																																										 
									
												
					
						 முக அங்கீகார விண்ணப்பத்தை பதிவிறக்கம் செய்வது எப்படி?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						முக சரிபார்ப்பைப் பயன்படுத்த, ஒருவர் இரண்டு பயன்பாடுகளைப் பதிவிறக்க வேண்டும், ஒன்று Aadhaar face RD UIDAI இன் நிறுவனம் மற்றும் மற்றொன்று. ஆதார் ஃபேஸ் RD ஐப் பதிவிறக்க, Google Play Store க்குச் சென்று, UIDAI இலிருந்து "ஆதார் ஃபேஸ் RD (ஆரம்ப அணுகல்) விண்ணப்பத்தை" தேடவும் (தற்போது v0.7.43) பதிவிறக்க இணைப்பு https://play.google.com/store/apps/details?id=in.gov.uidai.facerd
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 முக சரிபார்ப்புக்கு எந்த மொபைலையும் பயன்படுத்த முடியுமா அல்லது இந்திய தனித்துவ அடையாள ஆணையம் மொபைல் பயன்பாடு தொடர்பாக ஏதேனும் விவரக்குறிப்பை பரிந்துரைக்கிறதா?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						பின்வரும் விவரக்குறிப்புகளைக் கொண்ட எந்த ஆண்ட்ராய்டு மொபைலிலும் முக அங்கீகாரம் செய்யப்படலாம்;
Android 9 மற்றும் அதற்கு மேற்பட்டவை
ரேம்: 4+ ஜிபி 
காட்சி அளவு: 5.5 இன்ச் அல்லது அதற்கு மேற்பட்டது 
கேமரா தீர்மானம்: 13 MP அல்லது அதற்கு மேற்பட்டது
வட்டு இடம்: 64 ஜிபி (குறைந்தபட்சம் 500MB இலவச வட்டு இடம்)
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 முக அங்கீகாரத்தைப் பயன்படுத்துவதன் நன்மைகள் என்ன?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						ஃபேஸ் ஆத்தன்டிகேஷன் என்பது கான்டாக்ட்லெஸ் ஆத்தன்டிகேஷனின் முறையாகும், இது கைரேகை அல்லது கருவிழி ஸ்கேனிங்கை விட மிகவும் வசதியானது.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 எனது ஆதாருக்கு முக அங்கீகாரத்தை எவ்வாறு இயக்குவது?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						இது எப்போதும் இயல்புநிலையாக இயக்கப்பட்ட பயன்முறையில் இருக்கும், ஏனெனில் பிடிப்பின் போது குடியிருப்பாளர் முகம் உட்பட பயோமெட்ரிக் கொடுக்கிறார்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 UIDAI இன் முக சரிபார்ப்பு எங்களுக்கு எவ்வாறு பயனளிக்கிறது?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						ஃபேஸ் ஆத்தன்டிகேஷன் என்பது தொடுதல் இல்லாத ஆத்தன்டிகேஷன் முறையாகும், இது தேய்மானம் அடைந்த / சேதமடைந்த விரல் நுணுக்கங்களுக்கு ஒரு தீர்வை வழங்குவதற்கான சிறந்த மாற்றாகும்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 முக அங்கீகாரத்தை யார் பயன்படுத்தலாம்?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						முக சரிபார்ப்பு முறையை இந்திய தனித்துவ அடையாள ஆணையம் கூடுதல் சரிபார்ப்பு முறையாக அறிமுகப்படுத்தியுள்ளது. செல்லுபடியாகும் ஆதார் வைத்திருக்கும் எவரும் இந்த அங்கீகார முறையைப் பயன்படுத்தி அங்கீகரிக்க முடியும்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 முக அங்கீகாரத்தை சுய-உதவி பயன்முறையில் பயன்படுத்த முடியுமா?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						ஆம், AUA/SUBAUA குறிப்பிட்டுள்ள நோக்கத்தைப் பொறுத்து, முகம் அங்கீகாரத்தை சுய உதவி பயன்முறையில் பயன்படுத்தலாம்.
						
						 
					 
																																										 
									
												
					
						 முக அங்கீகாரத்திற்கு எந்த சாதனங்களைப் பயன்படுத்தலாம்?keyboard_arrow_down
					
					
						
						
						ஒரு ஸ்மார்ட்போன்/டேப்லெட் முக அங்கீகாரத்திற்கு பயன்படுத்தப்படலாம், இது UIDAI Face RD API இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள விவரக்குறிப்புகளை பூர்த்தி செய்கிறது (அவ்வப்போது மாற்றத்திற்கு உட்பட்டது)